+Aa-
    Zalo

    Vì sao nữ đại gia Nguyễn Thị Dương - vợ Đường "Nhuệ", bị khởi tố thêm tội?

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản".

    Nguyễn Thị Dương - vợ Đường "Nhuệ" - Ảnh: VTV

    Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án "Cưỡng đoạt tài sản", ngày 30/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình), để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự 2015.

    Quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

    Trước đó, ngày 22/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, tức Đường "Nhuệ") và Ninh Đức Lợi (46 tuổi), cùng trú TP Thái Bình.

    Quá trình khám nhà của vợ chồng Đường - Dương, cơ quan công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan vụ án mà Đường "Nhuệ" và Ninh Đức Lợi bị khởi tố, liên quan việc ép các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ tại Thái Bình phải nộp tiền khi đưa người chết sang Đài hóa thân hoàn vũ tại Nam Định hỏa táng.

    Công an đã thu giữ 2 tờ giấy ghi nội dung bảng các dịch vụ báo ca tháng 10/2017 có chữ ký của bị can Nguyễn Thị Dương. Ngoài ra, còn có hợp đồng và nhiều tài liệu khác giữa Công ty Đường Dương với các đơn vị tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng có chữ ký của Nguyễn Thị Dương.

    Theo đó, tại tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa táng nên các gia đình có người chết muốn hỏa táng thì phải thuê dịch vụ để mang tử thi sang Nam Định hoặc TP Hải Phòng. Từ cuối năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng tại địa phương phải nộp tiền cho Đường.

    Những người tố cáo cho biết mỗi ca hỏa táng phải nộp về cho nhóm của Đường "Nhuệ" số tiền 500.000 đồng.

    Trong lý lịch bị can, Nguyễn Thị Dương không có tiền án hay tiền sự. Đường "Nhuệ" cũng không có tiền án nhưng mang một tiền sự xâm hại sức khỏe người khác.

    Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường hiện cùng là bị can trong 3 vụ án hình sự được Công an tỉnh Thái Bình và Công an TP Thái Bình thụ lý.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nu-dai-gia-nguyen-thi-duong---vo-duong-nhue-bi-khoi-to-them-toi-a332777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan