Vì sao nữ sinh Nhật Bản vẫn mặc đồng phục váy ngắn bất chấp trời lạnh?


Thứ 3, 08/12/2020 | 07:46


Dù thời tiết lạnh giá vào mùa đông, những nữ sinh trung học tại Nhật Bản vẫn mặc đồng phục váy ngắn tới trường.

Dù thời tiết lạnh giá vào mùa đông, những nữ sinh trung học tại Nhật Bản vẫn mặc đồng phục váy ngắn tới trường.

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có mùa đông lạnh giá, tại nhiều nơi thậm chí còn có tuyết rơi. Tuy nhiên, bất chấp điều này, nữ sinh trung học tại Nhật Bản vẫn mặc đồng phục váy ngắn tới trường vào mùa đông. 

Nữ sinh Nhật Bản thích mặc đồng phục váy ngắn vì họ cảm thấy đó là phong cách thời trang. Ảnh: Guidable

Được biết, ở Nhật Bản, váy ngắn là một "đặc quyền" dành cho nữ sinh trung học. Theo đó, các nữ sinh trung học thường thích mặc váy ngắn vì họ cảm thấy đó là một phong cách thời trang. Tuy nhiên, đây không phải một xu hướng được hưởng ứng ở mọi nơi trên đất nước Nhật Bản. Tại Osaka, nữ sinh trung học lại cho rằng váy dài mới dễ thương. Tuy nhiên, với việc được điều chỉnh độ dài váy theo ý muốn, các nữ sinh trung học đã coi việc mặc váy ngắn là quyền lợi của họ.

Bên cạnh đó, bộ đồng phục còn là nét đặc trưng cho ngôi trường mà các em học sinh đang theo học. Bởi vậy, học sinh Nhật Bản rất thích được mặc đồng phục và coi đây là "phong cách thời trang" riêng, giúp phân biệt họ với những học sinh trường khác.

Khi được hỏi, nhiều nữ sinh khẳng định họ cảm thấy lạnh khi mặc đồng phục váy ngắn vào mùa đông. Tuy nhiên, đây không phải điều họ quá quan tâm. Ngoài ra, quy tắc về đồng phục cũng khiến các nữ sinh không mặc quần tất ngay cả vào những ngày nhiệt độ dưới 0 độ C.

Bất chấp thời tiết giá lạnh, nữ sinh trung học Nhật Bản vẫn mặc váy ngắn đi học. Ảnh: Japan Today

Theo tờ Japan Today, các trường cho rằng việc tuân thủ đúng quy định về đồng phục khi đến trường dù trời giá rét là để  học sinh có thể tập trung hơn vào việc học. Lý do là bởi các nữ sinh không cần tiêu hao năng lượng để quyết định nên mặc gì hay so sánh quần áo của mình với những bạn cùng lớp.

Nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo lắng và phản đối quy định này bởi họ lo ngại con em sẽ bị cảm lạnh khi mặc đồng phục đi học như vậy. 

Minh Hạnh (Theo Guidable, Japan Today)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nu-sinh-nhat-ban-van-mac-dong-phuc-vay-ngan-bat-chap-troi-lanh-a348648.html