+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Bá chấp nhận lời xin lỗi của Cục trưởng Cục HKVN?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến việc Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá vụ “truy” học vị tiến sỹ, ông Bá đã lên tiếng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá vụ “truy” học vị tiến sỹ, ông Bá đã lên tiếng.

    Trao đổi trên báo Thanh niên, ông Trần Đình Bá cho biết, ông có nhận được lời mời tham gia Hội thảo khoa học về sân bay Long Thành diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 1/6, nhưng do điều kiện ở quá xa (TP.HCM) nên không tham gia được.

    Cũng theo ông Bá, ông đã nhận được thư xin lỗi của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh qua email cá nhân vào ngày hôm qua.

    Ông Trần Đình Bá.

    “Họ nhận ra thiếu sót khi một mặt kêu gọi người dân tham gia phản biện, một mặt lại có hành động không đẹp, nhưng dù sao tôi thấy đó là sự thẳng thắn, cầu thị của họ”, ông Bá nói.

    Ông Bá cho biết, ông không thấy phiền, khi người ký văn bản đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo kiểm tra học vị tiến sĩ của ông là Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu, còn người viết thư xin lỗi ông là Cục trưởng Hàng không Việt Nam.

    “Tôi chấp nhận lời xin lỗi của họ vì hiểu đó có sự tế nhị từ Bộ Giao thông Vận tải. Hơn nữa, Cục Hàng không chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ các vấn đề liên quan đến hàng không”, ông Bá chia sẻ.

    Nói về “sự cố” này, ông Trần Đình Bá cho hay, ông không e ngại mà vẫn tiếp tục có ý kiến đóng góp đối với các vấn đề liên quan đến ngành đường sắt và hàng không - những lĩnh vực mà ông đã có nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu.

    Như tin tức đã đưa từ trước, ngày 27/5, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị xem xét trách nhiệm của một số tờ báo đăng bài viết của ông Trần Đình Bá cho rằng dự án sân bay quốc tế Long Thành "đạo" phối cảnh thiết kế của sân bay Chek Lap Lok (Hongkong). Bộ GTVT khẳng định nội dung này là sai sự thật. Đồng thời Bộ GTVT cũng đề nghị bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định học vị tiến sỹ của ông Trần Đình Bá vì có nhiều thông tin của giới chuyên gia trong ngành cho rằng ông Bá không tu nghiệp tiến sỹ ở Liên Xô (cũ) như thông tin ông Bá tự giới thiệu về mình khi tham dự các hội nghị của ngành hàng không.

    Sau khi công văn của Bộ Giao thông Vận tải được phát hành, ông Bá cũng thừa nhận chưa từng có chứng nhận nào về học vị tiến sỹ nhưng ông cho rằng mình xứng đáng với danh xưng này và “tự nhận trách nhiệm tiến sỹ trước Thủ tướng”.

    Ngày 31/5, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã gửi thư xin lỗi ông Trần Đình Bá. Trong đó, ông Lại Xuân Thanh cho rằng, đó là hành động không nên có giữa các nhà khoa học khi mọi người đều cùng chung mối quan tâm, cùng đề cao giá trị của lòng chân thành và sự tương kính lẫn nhau về học vấn.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zswbOVdNk0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-ba-chap-nhan-loi-xin-loi-cua-cuc-truong-cuc-hkvn-a96666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.