Vì sao "ông trùm" Điền Quân lấy biệt danh là Color Man?


Thứ 5, 28/10/2021 | 10:32


Cùng sự kiện

Bên cạnh những câu chuyện đời tư và công việc, nhiều người không khỏi thắc mắc về ý nghĩa nickname Color Man của "ông trùm" Điền Quân.

Color Man là biệt danh của cựu MC Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969, quê Bến Tre. Anh từng là biên tập viên kỳ cựu của Đài Truyền hình TP. HCM, đảm nhiệm nhiều chương trình, dẫn dắt nhiều bản tin và gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh.

Hiện, anh đang nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty truyền thông và giải trí Điền Quân - nơi sản xuất ra các chương trình truyền hình hay, hấp dẫn như: Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Sàn đấu ca từ...

Chuyện làng sao - Vì sao 'ông trùm' Điền Quân lấy biệt danh là Color Man?
Color Man tên thật là Đỗ Văn Bửu Điền.

Bên cạnh đó, Color Man còn lập ra một kênh Youtube với hơn 1,27 triệu lượt đăng ký chuyên khai thác đa dạng các chủ đề từ đời sống, ẩm thực đến hậu trường các chương trình gameshow giải trí…

Từ biên tập viên đến "ông trùm" làng giải trí

Color Man xuất thân là một nhà báo, biên tập viên tài năng và kì cựu của Đài truyền hình TP. HCM. Ông từng biên tập, đảm nhiệm nhiều chương trình hay, gắn với kí ức của khán giả 7x, 8x như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…

Thời gian làm việc tại đài truyền hình giúp Color Man gây dựng được uy tín lớn và sở hữu nhiều mối quan hệ với mạng lưới truyền thông rộng rãi. 

Năm 2008, Bửu Điền đã tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi rời bỏ công việc gắn bó 20 năm của mình cùng với người bạn của ông quyết định thành lập công ty. Công ty Điền Quân Media & Entertainment ra đời với số vốn ít ỏi, chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí.

Chuyện làng sao - Vì sao 'ông trùm' Điền Quân lấy biệt danh là Color Man? (Hình 2).
Color Man có mối quan hệ rộng rãi với các nghệ sĩ trong showbiz Việt.

Từ công ty nhỏ lẻ, Color Man đã biến Điền Quân thành cả một tập đoàn truyền thông lớn với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn. Hiện, Điền Quân là một trong ba công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu loạt chương trình đình đám như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Giọng ca bất bại…

Kênh Youtube riêng với nội dung đa dạng 

Có xuất phát điểm với hơn 20 năm trong nghề tin tức, có sự nhạy bén về thời sự, nhạy về việc phát hiện câu chuyện, tình tiết hay cũng như cách anh nhìn nhận vấn đề cũng khác và hiện giờ đang là lãnh đạo của một công ty lớn truyền thông lớn, Color Man có trong mình dày dặn kinh nghiệm để chia sẻ với các thế hệ trẻ trong những cuộc trao đổi hay lớp học định hướng nội dung...

Chuyện làng sao - Vì sao 'ông trùm' Điền Quân lấy biệt danh là Color Man? (Hình 3).
Kênh Youtube của cựu biên tập viên thường xuyên đăng tải các clip ngắn có nội dung đa dạng về ẩm thực, con người, địa danh, chuyện hậu trường giải trí...

Theo đó, cựu biên tập viên đài HTV tiếp tục xây dựng kênh Youtube vì sở thích cá nhân, ở đó anh thể hiện sự sáng tạo, lựa chọn các đề tài độc đáo không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai của anh. Sự sinh động lồng ghép yếu tố con người, câu chuyện, thân phận, cùng cùng kho tàng kiến thức uyên thâm đã giúp người xem mở mang được tầm hiểu biết. 

Lý do lấy nickname là Color Man 

Bên cạnh những câu chuyện đời tư, nhiều người không khỏi thắc mắc về ý nghĩa nickname Color Man của cựu biên tập viên. Nhiều người tò mò rằng Color Man có ý nghĩa sâu xa là gì mà "ông trùm" Điền Quân lại chọn làm nickname thương hiệu cho riêng mình.

Chuyện làng sao - Vì sao 'ông trùm' Điền Quân lấy biệt danh là Color Man? (Hình 4).
Color Man giải thích ý nghĩa biệt danh của mình. 

Những khán giả thường xuyên theo dõi kênh Youtube của Color Man chắc hẳn đã phần nào nắm được thông tin này. Cụ thể, trên kênh YouTube chính chủ, "ông trùm" Điền Quân đã giải thích về nickname Color Man rõ ràng như sau:

"Color Man (Quý Ông Đa Sắc) là 1 người đam mê màu sắc bởi vì anh quan niệm rằng cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Thiếu vắng màu sắc, cuộc sống sẽ buồn tẻ và vô vị. Từng sản phẩm trên kênh Color Man đều đa màu sắc như chính con người anh vậy. Tất cả chỉ vì 1 mong muốn duy nhất: điểm tô cuộc sống và mang đến niềm vui cho mọi người".

Hôn nhân kín tiếng với bà xã làm ngoài ngành 

Được biết, bà xã của Color Man có tên Phạm Thúy Vân, cả hai đã kết hôn từ lâu và có 2 cô con gái. Vợ của anh không thuộc giới giải trí mà hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, làm đẹp.

Khi có sự động viên của người chồng chuyên làm nội dung kiêm sản xuất chương trình, Phạm Thúy Vân mới lập kênh YouTube riêng và cũng thu hút trăm nghìn lượt theo dõi.

Với lần hiếm hoi nhắc về cuộc sống hôn nhân, Color Man dành nhiều lời khen ngợi cho người bạn đời. Anh chia sẻ rằng tính chất công việc của anh rất bận rộn nên Phạm Thúy Vân luôn là hậu phương vững chắc lo chuyện nhà cửa, con cái.

Chuyện làng sao - Vì sao 'ông trùm' Điền Quân lấy biệt danh là Color Man? (Hình 5).
Gia đình của "ông trùm" Điền Quân. 

Còn về phía bà mẹ 2 con, cô đánh giá Color Man là người tâm lý, biết cách yêu thương vợ con. Những khi cả hai xảy ra khúc mắc, chồng không bao giờ lớn tiếng hay có những hành động khiến cho Phạm Thúy Vân phải khó chịu, theo Pháp luật & Bạn đọc. 

Điểm hiếm hoi mà cô không hài lòng ở ông xã là còn hay nhậu nhẹt. Với đợt giãn cách vừa qua tại TP. HCM để phòng chống dịch, Color Man và Phạm Thúy Vân có nhiều thời gian để cùng chăm sóc con cái và thấu hiểu nhau hơn.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-trum-dien-quan-lay-biet-danh-la-color-man-a517485.html