+Aa-
    Zalo

    Vì sao phải thay thế cây gỗ mỡ vào ban đêm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để không ảnh hưởng tới giao thông, việc trồng thay thế cây gỗ mỡ bằng cây lát hoa sẽ được Công ty Hà Thành thực hiện vào ban đêm.

    (ĐSPL) – Để không ảnh hưởng tới giao thông, việc trồng thay thế cây gỗ mỡ bằng cây lát hoa sẽ được Công ty Hà Thành thực hiện vào ban đêm.

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, đêm 31/7, khoảng 40 cây lát hoa đã được trồng thay thế cây gỗ mỡ trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

    Trước đó, chiều 31/7, đơn vị chức năng đã bắt đầu chặt hạ cây gỗ mỡ trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh.

    Hàng cây lát hoa được trồng thay thế.

    Sau khi xin ý kiến các nhà khoa học, thành phố Hà Nội đã chọn cây lát hoa trồng thay thế cây gỗ mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh. Theo Sở Xây dựng Hà Nội, cây lát hoa cao tới 30 m, đường kính 80 cm hoặc hơn. Cây lát hoa mọc nhanh, thân thẳng, tán lá rộng hình cầu, lá non có màu đỏ, gỗ tốt, ít bị mối mọt và chống chịu được mưa bão.

    Việc trồng mới thay thế 247 cây được thực hiện từ ngày 1/8.

    Ngày 1/8, ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, nhiều cây gỗ mỡ trước đó đã được chặt hạ và thay thế bằng giống cây lát hoa.

    Được biết, các đơn vị sẽ thực hiện thay thế trồng mới 247 cây theo nguyên tắc làm đâu gọn đấy, không ảnh hưởng đến giao thông. Chi phí trồng cây thay thế do Công đoàn công an thành phố Hà Nội đóng góp.


    Ngọn và gốc giống cây mới được bảo vệ cẩn thận.

    Nhiều người dân cho biết, ngày hôm qua khi đi qua tuyến đường có thấy các công nhân tiến hành chặt hạ cây gỗ mỡ, tuy nhiên sáng nay đã thấy cây lát hoa được trồng thay thế khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

    Một bác bán nước bên đường Nguyễn Chí Thanh cho hay: “Khoảng 23h đêm 31/7, nhiều công nhân đã tới và tiến hành trồng thay thế cây gỗ mỡ tại đây. Việc trồng được thực hiện trong đêm, sáng hôm sau đã thấy nhiều cây mới”.

    Các công nhân tiến hành vun bầu, chăm sóc cây.

    Tại nhiều gốc cây gỗ mỡ cũ, hiện vẫn chưa được thay thế bằng vàng tâm.

    Chiều cùng ngày, Hà Nội có trận mưa lớn, lực lượng công nhân công ty Hà Thanh đã tới các gốc lát hoa mới trồng vun bầu và chăm sóc cây.

    Trước đó dịp tháng 3, thành phố Hà Nội đã cho phép thay thế toàn bộ gần 400 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh bằng cây vàng tâm. Kinh phí thay thế bằng nguồn vốn xã hội hóa. Tuy nhiên việc chặt hạ và thay thế cây xanh tại con đường từng đạt giải Con đường đẹp nhất Việt Nam và một số tuyến đường khác đã vấp phải phản ứng quyết liệt của nhân dân và một số nhà khoa học. Dư luận cũng tranh cãi cây trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ hay vàng tâm. Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng thay thế cây xanh để rà soát lại.
    Kết luận thanh tra của thành phố Hà Nội sau đó thông tin: Về cây trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh, kết quả giám định của Viện Khoa học lâm nghiệp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và xác minh từ nguồn gốc cung cấp, khẳng định đó là cây mỡ.
    Lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và nhân dân, Sở Xây dựng chỉ đạo trồng cây trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh theo quy hoạch, đảm bảo cây trồng xanh tốt, góp phần cải thiện môi trường và cảnh quan đô thị. Những chi phí phát sinh do các đơn vị tài trợ đảm nhiệm.

    XUÂN TÙNG - HẢI ĐĂNG

    [mecloud]PklbdpMJN7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-phai-thay-the-cay-go-mo-vao-ban-dem-a104360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.