+Aa-
    Zalo

    Vì sao phụ nữ chưa nên đi làm sau 4 tháng sinh con?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bốn tháng sau khi sinh, người phụ nữ vẫn trong trạng thái buồn ngủ và mệt mỏi, do vậy, các bác sĩ khuyến cáo họ chưa nên vội đi làm.

    (ĐSPL) – Bốn tháng sau khi sinh, người phụ nữ vẫn trong trạng thái buồn ngủ và mệt mỏi, do vậy, các bác sĩ khuyến cáo họ chưa nên vội đi làm.

    Tin tức từ Daily Mail cho biết một nghiên cứu mới của Australia chỉ ra rằng, một nửa sản phụ sau khi sinh vẫn còn cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ sau khi sinh con được 18 tháng.

    Vì sao phụ nữ chưa nên đi làm sau 4 tháng sinh con?

    Một nửa sản phụ sau khi sinh được 4 tháng vẫn luôn trong trạng thái "buồn ngủ". 

    Tiến sĩ Ashleigh Filtness đến từ trường Đại học Công nghệ Queesland đã nghiên cứu về các trường hợp buồn ngủ và triệu chứng mệt mỏi ở phụ ngữ sau khi sinh. Tiến sĩ cho biết, cho dù các bà mẹ có thể ngủ được trong khoảng thời gian hơn 4 tháng sau khi sinh con, họ vẫn còn cảm thấy mệt mỏi.

    “Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động ban ngày, trong đó tình trạng mất ngủ được xem là một yếu tố rủi ro đối với những ai làm những công việc quan trọng và nguy hiểm”, tiến sĩ Filtness cho hay.

    Vì sao phụ nữ chưa nên đi làm sau 4 tháng sinh con?

    Sự mệt mỏi có thể ảnh hướng đến công việc của họ.

    “Nghiên cứu của chúng tôi đặt ra câu hỏi liệu thời gian nghỉ sinh 4 tháng có đủ đảm bảo về giấc ngủ của sản phụ trước khi trở lại công việc?”, Filtness cho biết. Các bà mẹ sau khi sinh thường phải thức dậy trung bình hai lần mỗi đêm để chăm sóc con nhỏ ở 6 tuần tuổi, 12 tuần tuổi và 18 tuần tuổi với tổng lượng thời gian mà họ ngủ được khá ít ỏi.

    “Chúng tôi nhận thấy, các bà mẹ sau khi sinh thường thức giấc vào buổi tối để chăm sóc cho con nhỏ và thời gian mất ngủ sẽ còn kéo dài trong 18 tuần sau sinh”, tiến sĩ Filtness nói thêm.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sản phụ, đặc biệt là trong 12 tuần đầu tiên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-phu-nu-chua-nen-di-lam-sau-4-thang-sinh-con-a44628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan