+Aa-
    Zalo

    Vì sao Quảng Ninh yêu cầu thống kê chính xác lượng khách du lịch?

    (ĐS&PL) - Trong những ngày Tết Quý Mão 2023, dù nhiều khách sạn lớn ở Hạ Long đóng cửa hoặc đón rất ít khách, nhưng theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh thì số lượng khách lưu trú trong 7 ngày Tết đạt gần 230.000 lượt khách.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ngày 3/2, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh ra văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh gửi các địa phương về việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo định kỳ hàng ngày về số khách đến tham quan, du lịch tại các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

    Cụ thể, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp cùng UBND cấp huyện định kỳ hàng ngày thống kê số du khách.

    vi sao quang ninh bat ngo yeu cau thong ke chinh xac luong khach du lich
    Đường phố Khu du lịch Bãi Cháy vắng tanh vào buổi tối. Ảnh: Thanh Niên

    Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải làm rõ số khách tham quan, du lịch; khách trong nước, khách quốc tế đến các khu, điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là tổng doanh thu, khách lưu trú... và gửi báo cáo về sở tổng hợp trước 15h hàng ngày để báo cáo tỉnh trước 16h hàng ngày. Thời gian bắt đầu từ ngày 1/2.

    Theo báo Lao động, trong những ngày Tết Quý Mão 2023, dù nhiều khách sạn lớn ở Hạ Long đóng cửa hoặc đón rất ít khách, nhưng theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh thì số lượng khách lưu trú trong 7 ngày Tết đạt gần 230.000 lượt khách.

    Báo cáo trên khiến những người làm du lịch, các chủ khách sạn ngạc nhiên bởi thực tế nhiều khách sạn đóng cửa trước Tết và trong những ngày Tết, trung tâm du lịch Bãi Cháy rất vắng khách.

    Cũng theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 7 ngày Tết, Quảng Ninh đón khoảng 700.000 lượt khách. Tuy nhiên, theo những người làm du lịch, dịch vụ tại Quảng Ninh, lượng khách chủ yếu tập trung ở các điểm tâm linh, như Yên Tử, chùa Ba Vàng, đền Cửa Ông…, nhưng hầu hết là khách đi tham quan trong ngày.

    Theo ông Trần Đức Toàn (48 tuổi, chủ một đơn vị lữ hành tại Quảng Ninh) cho biết: "Một số đồng nghiệp gọi điện cho tôi chúc mừng vì Quảng Ninh đón 700.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán nhưng tôi chưa tin con số này lắm. Nếu là hoạt động tín ngưỡng thông thường của người dân đến các điểm chùa chiền đi mấy tiếng rồi về thì không thể đưa vào để báo cáo được", báo Thanh Niên đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-quang-ninh-yeu-cau-thong-ke-chinh-xac-luong-khach-du-lich-a564984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan