+Aa-
    Zalo

    Vì sao sinh viên đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn phải tới trường giữa "bão" dịch corona?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do nhiều môn thực hành phải cần tới máy móc nên các sinh viên trường đại học Công nghiệp vẫn phải tới trường dù tình hình dịch corona đang ngày càng nghiêm trọng.

    Do nhiều môn thực hành phải cần tới máy móc, thiết bị nên các sinh viên trường đại học Công nghiệp vẫn phải tới trường dù tình hình dịch corona đang ngày càng nghiêm trọng.

    Theo thống kê của bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 10h40 ngày 8/2 đã có 62 tỉnh/thành phố báo cáo bộ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

    Với bậc đại học, nhiều trường cũng tiếp tục gia hạn cho sinh viên nghỉ thêm một tuần nữa (đến 16/2), như: trường đại học Bách khoa Hà Nội, trường đại học Kinh tế Quốc dân, trường đại học Xây dựng, trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.Hồ Chí Minh, học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thậm chí, trường đại học Thái Nguyên cho sinh viên nghỉ tới 1/3, trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long nghỉ tới 9/3. Khối trường nghề có 895 cơ sở trường học cho học viên nghỉ hết ngày 9/2; hơn 150 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác vẫn bố trí cho người học bình thường.

    Đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn tổ chức cho sinh viên đi học giữa "bão" dịch corona. Ảnh: VTC News

    Song, hàng nghìn sinh viên trường đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn phải lên giảng đường hàng ngày khiến cho chính người học và phụ huynh không khỏi lo lắng.

    Lý giải về vấn đề này, ông Hạ Bá Tiến, Giám đốc Trung tâm truyền thông và quan hệ công chúng (trường đại học Công nghiệp Hà Nội) cho báo Giáo dục Việt Nam biết: “Nhà trường đã tham khảo các cơ quan y tế cũng như báo cáo với bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nhà trường vẫn học tập bình thường theo kế hoạch.

    Nhà trường đang thực hiện theo đúng kế hoạch trong năm học đã đề ra. Hơn nữa, đầu năm học một lượng lớn sinh viên đăng ký thực tập tại các doanh nghiệp, nhà máy. Trong khi các doanh nghiệp, nhà máy nhà trường gửi sinh viên thực tập họ vẫn làm việc bình thường.

    Ngoài ra, nhà trường có nhiều ngành nghề sinh viên phải đến trường để thực hành mới có thiết bị, máy móc để sinh viên thực hành.

    Cồn sát khuẩn được trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bố trí nhiều nơi để sinh viên rửa tay diệt khuẩn. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

    Với lượng sinh viên lên đến hơn 30.000 ở tất cả các cơ sở của trường sẽ khó sắp xếp lịch học bù nếu như cho các em nghỉ dài ngày”, ông Tiến nói.

    Cũng theo ông Hạ Bá Tiến, hiện nhà trường đã quyết định cho sinh viên học trực tuyến tăng lên 60-70% (thay vì 25-30%) để giảm số sinh viên đến trường. Nhà trường cũng áp dụng học trực tuyến, ra đồ án, bài tập lớn để sinh viên ở nhà vẫn có thể học tập được mà không phải đến trường trong dịp này.

    Tuy nhiên, nhiều môn thực hành sinh viên vẫn phải đến trường vì chỉ ở trường mới có máy móc, thiết bị để các em học tập.

    Giám đốc Trung tâm truyền thông và quan hệ công chúng trường đại học Công nghiệp Hà Nội bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với nỗi lo của sinh viên, phụ huynh khi có con em đang theo học tại trường trong thời điểm này. Nhưng không riêng sinh viên đại học Công nghiệp Hà Nội đi học mà nhiều trường đại học, cao đẳng hoạt động học tập diễn ra bình thường.

    Trước khi sinh viên trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết, nhà trường đã cho phun thuốc khử khuẩn, lau dọn vệ sinh bàn ghế, phòng học. Cùng với đó nhà trường làm công tác tuyên truyền, phòng tránh dịch cho sinh viên, giảng viên, nhân viên bằng việc phát khẩu trang y tế, chai dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn, xà phòng diệt khuẩn.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-sinh-vien-dai-hoc-cong-nghiep-ha-noi-van-phai-toi-truong-giua-bao-dich-corona-a310857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan