+Aa-
    Zalo

    Vì sao sở GD&ĐT Hải Phòng đề xuất bỏ môn thi tổ hợp vào lớp 10?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở GD&ĐT đã đề xuất với UBND TP. Hải Phòng về việc điều chỉnh số môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở GD&ĐT đã đề xuất với UBND TP. Hải Phòng về việc điều chỉnh số môn thi vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2021-2022.

    Tờ trình của sở GD&ĐT lên UBND TP.Hải Phòng về việc bỏ môn thi tổ hợp vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Ảnh: VOV 

    Theo thông tin từ sở G&ĐT Hải Phòng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh trên địa bàn thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn trong học tập, đặc biệt là các học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10.

    Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và học sinh, đồng thời đảm bảo kiến thức theo quy định của bộ GD&ĐT, sở GD&ĐT đã đề xuất với UBND TP. Hải Phòng điều chỉnh giảm số môn thi vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2021-2022.

    Theo đó, kỳ thi vào lớp 10 THPT dự kiến diễn ra với 3 môn: Ngữ Văn (tự luận, 120 phút); Toán (Tự luận, 120 phút) và Ngoại ngữ (trắc nghiệm, 45 phút).

    Nội dung đề thi đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình lớp 9 hiện hành.

    Như vậy, nếu đề xuất này của sở GD&ĐT được chấp thuận, thì so với phương án tuyển sinh đã được UBND TP.Hải Phòng công bố trước đây, số bài thi không thay đổi nhưng thực chất số môn thi mà thí sinh phải ôn luyện đã giảm.

    Cụ thể, bài thi tổ hợp thay vì phải thi 2 môn là Ngoại ngữ và một môn học khác thì nay chỉ phải thi môn Ngoại ngữ.

    Trước đó, ngày 19/1, UBND TP. Hải Phòng đã "chốt" phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022.

    Trong đó có nội dung đáng chú ý là thí sinh tham dự Kỳ thi Tuyển sinh vào trường THPT công lập phải làm 3 bài thi: Môn Toán, Ngữ Văn và Bài thi tổ hợp gồm 2 môn (môn Ngoại ngữ và 1 môn trong số các môn còn lại: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, môn này được bốc thăm và công bố vào đầu tháng 3/2021.

    Môn Ngoại ngữ là một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Nhật, Hàn Quốc, Đức. Học sinh đăng ký môn Ngoại ngữ trùng thời điểm đăng ký dự thi).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-so-gddt-hai-phong-de-xuat-bo-mon-thi-to-hop-vao-lop-10-a356966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan