+Aa-
    Zalo

    Vì sao tạm thu hồi quyết định kỷ luật nữ giáo viên bị đồng nghiệp "khóa tay", đuổi ra khỏi lớp?

    ĐS&PL Lý do tạm thu hồi quyết định kỷ luật nữ giáo viên bị đồng nghiệp "khóa tay", là để bổ sung một số văn bản cũng như làm quy trình theo đúng quy định của Đảng trên cơ sở hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Huế.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 7/2, một lãnh đạo trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, Chi bộ trường vừa họp và bỏ phiếu thống nhất tạm thu hồi kỷ luật khiển trách về mặt Đảng với cô Hồ Thị Tâm - giáo viên môn Ngữ Văn. Lý do tạm thu hồi là để bổ sung một số văn bản cũng như làm quy trình theo đúng quy định của Đảng trên cơ sở hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Huế.

    Nguồn tin cho hay, tại cuộc họp trên, cô Tâm vắng mặt vì lý do sức khỏe.

    Trong khi đó, một lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Huế cho biết, hiện đơn vị chưa có bất kỳ chỉ đạo gì liên quan đến việc kỷ luật cô giáo ở trường THPT Hai Bà Trưng mà chỉ hướng dẫn nghiệp vụ theo điều lệ.

    “Chúng tôi chưa nắm được hồ sơ và theo trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ phân cấp là trường, chi bộ và uỷ ban kiểm tra của trường thực hiện.

    Hôm qua tôi nghe báo cáo lại quy trình làm đúng nhưng có thể ra quyết định không phù hợp nên thu hồi để điều chỉnh, chứ không phải thu hồi quyết định kỷ luật”, vị lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Huế nói.

    vi sao tam thu hoi quyet dinh ky luat nu giao vien bi dong nghiep khoa tay duoi ra khoi lop
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo báo Công Thương, ngày 2/2, Chi bộ trường THPT Hai Bà Trưng thống nhất kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với nữ giáo viên Hồ Thị Tâm. Nguyên nhân kỷ luật cô Tâm được Chi bộ trường THPT Hai Bà Trưng đưa ra là do cô giáo này đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

    Trước đó, ngày 22/10/2022, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được ghi lại cảnh một giáo viên nam xô đẩy một giáo viên nữ ra khỏi lớp học của một trường tại Thừa Thiên - Huế trước sự chứng kiến của nhiều học sinh. Qua tìm hiểu, sự việc được diễn ra tại trường THPT Hai Bà Trưng, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế.

    Ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng cho biết, sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm (tiết thứ 5) sáng ngày 22/10. Thời điểm xảy ra sự việc, ngoài hàng chục học sinh, bên trong lớp 10A* còn có 3 giáo viên, gồm giáo viên nam dạy thể dục tên là N.Đ.P, giáo viên nữ Hồ Thị Tâm (dạy Văn) và giáo viên chủ nhiệm tên D. Người xô đẩy nữ giáo viên Hồ Thị Tâm ra khỏi lớp học là ông N.Đ.P. Sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có báo cáo bước đầu đến Thành ủy Huế và Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tam-thu-hoi-quyet-dinh-ky-luat-nu-giao-vien-bi-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-a565260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan