+Aa-
    Zalo

    Vì sao thầy giáo ĐH Bách Khoa mặc đồ bệnh nhân đứng lớp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hình ảnh một người thầy giáo mặc áo bệnh nhân vẫn đứng giảng bài cho sinh viên được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

    (ĐSPL) - Hình ảnh một người thầy giáo mặc áo bệnh nhân vẫn đứng giảng bài cho sinh viên được chia sẻ nhiều trên các trang diễn đàn, mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. 
    Bạn Nguyễn Xuân Chiến (sinh viên lớp Kỹ thuật Cơ khí 5 - khoá 56, ĐH Bách khoa Hà Nội) là tác giả của 2 bức ảnh thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng về người thầy mặc áo bệnh nhân đứng trên bục giảng.

    Hình ảnh một người thầy giáo mặc áo bệnh nhân vẫn đứng giảng bài cho sinh viên khiến nhiều người xúc động. 

    Xuân Chiến viết: "Tôi chưa thấy người thầy nào như thế từ khi còn đi học mẫu giáo. Người thầy ấy vẫn mặc quần áo bệnh nhân, đi dép trong viện lên lớp. Giọng thầy còn run run chưa khoẻ, mặt thì nhợt nhạt, từ bệnh viện về trường rồi leo lên tầng 5 để dạy chúng tôi. Tự dưng cảm thấy hổ thẹn với thầy, với mình".
    Bức ảnh được Chiến chụp ngày 19/3. Người thầy mặc quần áo bệnh nhân đứng giảng bài cho sinh viên này là thầy Bùi Quý Lực, bộ môn Máy và Ma sát học thuộc Viện cơ khí.
    Chia sẻ về buổi học đặc biệt này trên báo Vnexpress, Chiến kể, bình thường, những giờ học của thầy Lực rất vui và sôi động vì thầy vui tính, lại giảng bài rất kỹ. Gần đây, do thầy bị ốm phải vào viện nên môn Phương pháp gia công cad/cam có người dạy thay. Ngày 19/3, khi đang đứng ở hành lang của lớp học nhìn xuống sân trường, Chiến giật mình khi thấy thầy mặc áo bệnh nhân được một giảng viên trẻ dìu đi.
    "Rồi thầy bước vào lớp ở tầng 5 mà không hề báo trước. Thầy bảo thầy lo chúng em không biết cách học, cách ôn bài để thi cuối kỳ nên thầy lên lớp. Rồi thầy say sưa giảng dù gương mặt vẫn còn rất mệt mỏi", Chiến nói.

     Thầy giáo Bùi Quý Lực dạy môn Máy và Ma sát học (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội).

    Buổi học đã diễn ra trong không khí đặc biệt, bởi ai cũng xúc động và cảm phục thầy. Chiến và các bạn chăm chú học hơn, luôn trả lời "chúng em hiểu rồi ạ".
    "Hôm qua em gọi điện hỏi thăm, dù đã được xuất viện nhưng giọng thầy vẫn còn khó nhọc. Thầy dặn dò em những phần cần tập trung ôn tập để thi học kỳ đạt kết quả tốt. Em nghẹn lại không nói được gì, chỉ biết cảm ơn thầy", Chiến nói.
    Trao đổi với PV báo Vietnamnet, thầy Bùi Quý Lực cho biết, do sức khỏe chưa ổn định nên vẫn không có thời gian xem những hình ảnh sinh viên đăng tải trên mạng. Tuy nhiên, người thầy giáo già cũng rất trân trọng tình cảm của sinh viên dành cho mình.
    Xem thêm video: Thầy giáo Bách Khoa giảng bài bằng rap.

    Được biết, thầy Lực đã 64 tuổi, công tác tại trường 40 năm. Dù đã về hưu cách đây 4 năm nhưng thầy Lực vẫn được nhà trường tin tưởng mời thỉnh giảng tại bộ môn Máy và Ma sát thuộc Viện Cơ khí . Hiện tại, thầy Lực vẫn phải dùng đến máy để hỗ trợ cho hoạt động của tim.
    Thầy Lực cho hay khi có tiết dạy, một giảng viên trẻ trong bộ môn thường giúp ông lên giảng đường. Nhà ở quận Long Biên nên ông thường bắt taxi sang Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để đảm bảo an toàn. Một tuần, vị thầy giáo già thường sang dạy cho các sinh viên 6 tiết.
    “Tôi đang dạy mà để các bạn sinh viên lỡ việc học thì tôi tự thấy mình làm không hết trách nhiệm. Các bạn sinh viên đang chuẩn bị thi nên tôi phải giảng dạy làm sao để các bạn thi đạt kết quả tốt nhất”, thầy Lực tâm sự.
    Nói về ngày 19/3, khi nhận được yêu cầu từ bộ môn, thầy Lực đã phải "trốn viện" về giảng bài cho sinh viên: “Hôm đó, tôi điều trị ở bệnh viện Hữu Nghị. Do nhu cầu của sinh viên nên tôi phải trốn ra viện. Sinh viên học tín chỉ, mỗi thầy một lớp, môn của mình cũng gần hết số tiết nên mình mới cố gắng".
    Lý giải về bộ áo bệnh nhân được nhắc đến trong ảnh thầy nói, chính thầy cũng cho rằng việc mặc trang phục bệnh nhân lên giảng đường có phần không phù hợp nhưng "nếu thay trang phục thì bác sỹ cũng không cho tôi ra để đi dạy". Trước đó, thầy Lực đã bị đột quỵ nên phải vào trực tiếp bệnh viện Hữu Nghị để điều trị.
    Trước tình cảm sinh viên dành cho mình, thầy Lực nói sẽ tiếp tục lên giảng đường nếu sinh viên, nhà trường có yêu cầu và sức khỏe cho phép.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thay-giao-dh-bach-khoa-mac-do-benh-nhan-dung-lop-a88522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan