+Aa-
    Zalo

    Vì sao thí sinh có gương mặt đẹp nhất không giành ngôi Hoa hậu?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nếu như người giành vương miện phải là người đẹp nhất thì không chỉ riêng Hoa hậu VN 2014 mà kết quả của nhiều kỳ hoa hậu trên thế giới cũng cần đem ra tranh cãi

    (ĐSPL) - Liệu người giành vương miện Hoa hậu có nhất định phải là người đẹp nhất? Nếu vậy, không chỉ riêng Hoa hậu Việt Nam 2014 mà kết quả của nhiều kỳ hoa hậu trên thế giới cũng cần phải đem ra mổ xẻ tranh cãi.

    Ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 kết thúc, dư luận đã "dậy sóng" tranh luận về nhan sắc của tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, rất nhiều ý kiến cho rằng cô không đủ xinh đẹp, kém sắc hơn Á hậu 1 Huyền My và dĩ nhiên cũng chẳng giành được giải Người có gương mặt đẹp nhất bởi vì giải đó đã được trao cho Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang, bởi thế Kỳ Duyên không xứng đáng trở thành Hoa hậu.

    Lý do thí sinh có gương mặt đẹp nhất không đăng quang

    Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang được đánh giá là người có gương mặt đẹp nhất cuộc thi.

    Nhưng nhiều người đưa ra ý kiến đó đã không tự đặt câu hỏi ngược lại, vì sao "Người có gương mặt đẹp nhất" lại chỉ là giải phụ? "Người có hình thể đẹp nhất" cũng vậy?

    Một người có gương mặt đẹp, có hình thể đẹp là đủ để trở thành hoa hậu? Đương nhiên là không. Vì chỉ cần như vậy, người ta đã không phải tổ chức một cuộc thi kéo dài tới cả tháng trời, mà trong những người đăng ký tham dự cứ việc chọn ra người mà số đông cho là đẹp nhất là xong.

    Ban giám khảo, và nhiều chuyên gia sắc đẹp đều cho rằng, Hoa hậu phải là người hội tụ một cách hài hòa nhiều yếu tố như gương mặt, vóc dáng, phẩm chất cá nhân, thái độ sống, lối cư xử, trình độ văn hóa... Sự hài hòa này không giống như một gương mặt xinh đẹp nổi bật, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra, nó được thể hiện qua nhiều mặt và cần phải có một quá trình xem xét, theo dõi để lựa chọn, đánh giá.

    Xem video tham khảo:

    Giây phút đăng quang hoa hậu Việt Nam 2014

    Và công bằng mà nói thì thước đo dành cho cái đẹp cũng thật vô cùng, bởi vì con mắt chủ quan của mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau, người này sẽ cảm thấy đẹp trong khi người kia lại nhận xét bình thường, không có gì là tuyệt đối cả. Những số đo hình thể có thể cho ta thấy cô gái này có thân hình chuẩn hay không, nhưng chẳng có thước đo nào mang ra đo được sắc đẹp của người con gái.

    Hơn nữa, trưởng ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu năm nay, Tiến Sỹ Lê Cảnh Nhạc đã chia sẻ, "Có những điểm số rất phức tạp, như điểm số nhân trắc học thì càng không thể nhìn bằng mắt trên sân khấu. Khuôn mặt cũng chỉ là một yếu tố chứ không phải là tất cả, cũng như người có chiều cao tốt chưa chắc đã là chiều cao đẹp, có vòng đo tốt chưa chắc đã là vòng đo đẹp. Khuôn mặt đẹp thì phải được gắn với cơ thể hoàn hảo và cơ thể hoàn hảo càng tôn lên vẻ đẹp khuôn mặt. Cho nên, điểm về nhân trắc học là rất quan trọng và Kỳ Duyên được chúng tôi đánh giá cao nhất".

    Lý do thí sinh có gương mặt đẹp nhất không đăng quang

    Tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

    Kỳ Duyên có thể không tỏa sáng ngay tại thời điểm đăng quang bằng hai Á hậu Huyền My và Diểm Trang bởi vướng lỗi trang điểm, bởi những vụng về bối rối của một cô gái 18 tuổi lần đầu trở thành tâm điểm của hàng triệu con mắt, gương mặt của cô cũng không quá xinh đẹp rạng rỡ tới mức ai thấy cũng phải trầm trồ, nhưng để kết luận việc cô có xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu hay không thì những thể hiện của cô trong thời gian tới là câu trả lời chính xác nhất.

    Trong đêm đăng quang hồi năm 2006, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã từng nói: “Mọi người thường nghĩ người đẹp nhất sẽ trở thành hoa hậu nhưng người được chọn là hoa hậu sẽ là người đẹp nhất, là người đủ tài và sắc, đủ các yếu tố chân thiện mỹ để toả sáng".

    Giữa hàng chục cô gái tài sắc khác, Nguyễn Cao Kỳ Duyên được lựa chọn là Hoa hậu Việt Nam chắc chắn phải có những lý do xác đáng, tin rằng cô nhất định sẽ tỏa sáng bằng sự nỗ lực, tài năng và những phẩm chất đáng quý của mình để chứng minh và khẳng định cho sự lựa chọn ấy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thi-sinh-co-guong-mat-dep-nhat-khong-gianh-ngoi-hoa-hau-a73824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan