+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tổng giám đốc Công ty Uni Holdingings Võ Duy Đệ bị truy nã?

    ĐS&PL Cơ quan chức năng xác định, dù biết rõ 4 thửa đất tại phường Thạnh Xuân (quận 12) là đất nông nghiệp, không được chuyển đất ở đô thị, không được tách thửa nhưng ông Đệ đã tự lập sơ đồ phân lô, tự đặt tên "Dự án Thạnh Xuân Riverside".

    Theo báo Người lao động, ngày 9/3, Công an TP.HCM đã ra Quyết định truy nã ông Võ Duy Đệ (Tổng giám đốc Công ty Uni Holdingings) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Kết quả điều tra ban đầu xác định Công ty Uni Holdingings có trụ sở tại đường số 15, phường An Phú, TP Thủ Đức. Ông Đệ là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật công ty.

    Cơ quan chức năng xác định, dù biết rõ 4 thửa đất tại phường Thạnh Xuân (quận 12) là đất nông nghiệp, không được chuyển đất ở đô thị, không được tách thửa nhưng ông Đệ đã tự lập sơ đồ phân lô, tự đặt tên "Dự án Thạnh Xuân Riverside".

    Sau đó, ông này sử dụng pháp nhân công ty ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền cho 2 ông N.T.H và N.V.T., chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

    vi sao tong giam doc cong ty uni holdingings vo duy de bi truy na
    Tổng giám đốc Công ty Uni Holdingings Võ Duy Đệ. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Thanh Niên, ngày 21/10/2022, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an TP.HCM) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Duy Đệ về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Quyết định, lệnh đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn. Khi cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt thì phát hiện bị can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không rõ bị can đang ở đâu. Do đó, ngày 15/2/2023, PC03 đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Võ Duy Đệ.

    Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu yêu cầu bị can Võ Duy Đệ ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, Viện KSND hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận bị can bị truy nã phải báo ngay cho Phòng Cảnh sát kinh tế (địa chỉ: 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, TP.HCM) hoặc gọi số: 090.3341.800 gặp cán bộ Lê Quốc Cường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tong-giam-doc-cong-ty-uni-holdingings-vo-duy-de-bi-truy-na-a568233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan