+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tổng thống Trump từ chối trả lương cho luật sư thân cận Rudy Giuliani?

    • DSPL
    ĐS&PL Một nguồn tin thân cận tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu nhân viên Nhà Trắng ngừng trả lương cho luật sư thân cận Rudy Giuliani.

    Một nguồn tin thân cận tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu nhân viên Nhà Trắng ngừng trả lương cho luật sư thân cận Rudy Giuliani.

    Hãng tin CNN cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang vô cùng giận dữ sau thông tin bị luận tội lần thứ 2. Theo đó, ông đã yêu cầu nhân viên Nhà Trắng ngừng trả lương cho luật sư Rudy Giuliani, một phụ tá thân cận đã sát cánh cùng ông trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử. 

    Nguồn tin thân cận tiết lộ Tổng thống Trump đã từ chối trả lương cho luật sư thân cận Giuliani. Ảnh: ABC

    Được biết, ngày 13/1 (theo giờ Mỹ), Hạ viện đã chính thức bỏ phiếu tán thành việc luận tội Tổng thống Donald Trump với cáo buộc "kích động bạo loạn" trong cuộc biểu tình hôm 6/1 nhằm vào toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol. Cụ thể, chiều 6/1, ông Trump đã kêu gọi người biểu tình hướng tới điện Capitol, nơi Quốc hội mới họp mặt, để phản đối việc xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden và cổ vũ tinh thần cho những nghị sĩ Cộng hoà đứng lên thách thức kết quả bầu cử.

    Tuy nhiên, cuộc biểu tình nhanh chóng diễn biến xấu, trở thành bạo loạn khi nhóm người quá khích đạp đổ rào chắn, xông vào bên trong toà nhà Quốc hội khiến cuộc họp bị giãn đoạn trong vài giờ đồng hồ. Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã lên án gay gắt sự hỗn loạn tại Mỹ trong ngày 6/1 và yêu cầu Tổng thống Trump chịu trách nhiệm về vụ việc này. 

    Về phía Tổng thống Trump, ông đã lên tiếng phủ nhận trách nhiệm và tuyên bố những gì mình đã phát biểu hoàn toàn là sự thật. Đồng thời, tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng lên án những người biểu tình quá khích và nhấn mạnh họ "không đại diện cho giá trị Mỹ" và "sẽ phải trả giá vì hành động của mình".

    Một nguồn tin thân cận tiết lộ thêm ông chủ Nhà Trắng dường như cũng đã trách móc những người thân cận, bao gồm cả luật sự Rudy Giuliani, đã "đẩy" ông vào tình cảnh khó khăn như hiện tại. Được biết, ông Giuliani vốn được coi là đóng vai trò quan trọng trong việc bào chữa cho Tổng thống Trump. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, ông Giuliani đã bị loại khỏi hầu hết các cuộc thảo luận với tổng thống.

    Cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của Trump, Jason Miller đã phản bác các báo cáo rằng về khúc mắc giữa ông Trump và ông Giuliani nhưng không phủ nhận thông tin tổng thống Mỹ từ chối trả lương cho luật sư thân cận.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tong-thong-trump-tu-choi-tra-luong-cho-luat-su-than-can-rudy-giuliani-a352786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan