+Aa-
    Zalo

    Vì sao TP.HCM chưa cho học sinh lớp 6 trở xuống đến trường từ 3/1

    ĐS&PL Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM giải thích về đề xuất cho học sinh khối 7, 8 và 10, 11 học trực tiếp từ 3/1/2022, chưa đề xuất với khối lớp 6, tiểu học và mầm non.

    Chiều 30/12, tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế tại TP.HCM, đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cho biết UBND thành phố vẫn chưa quyết định chính thức về phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 3/1/2022.

    Giải thích về việc đề xuất cho học sinh khối 7, 8 và 10, 11 học trực tiếp từ 3/1/2022, chưa đề xuất với khối lớp 6, tiểu học và mầm non, ông Trọng cho biết dựa trên rất nhiều tiêu chí, chủ yếu là công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở giáo dục.

    Thứ nhất, đề xuất trên dựa trên kết quả thí điểm 2 tuần dạy học trực tiếp với học sinh khối 9, 12. Đây là khoảng thời gian quý giá để các trường thể hiện khả năng đáp ứng các điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19. Các trường đã có kinh nghiệm và có thể xử lý tình huống F0 xuất hiện.

    Thứ hai, học sinh khối lớp 7, 8, 10, 11 đã lớn, có ý thức, kỹ năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch rất tốt. Hơn nữa đây là nhóm học sinh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

    Ngoài ra, theo đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, kết quả khảo sát từ quận, huyện, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho học sinh khối 7, 8, 10, 11 đến trường dao động trong khoảng 60% - 80%.

    "Kết quả khảo sát gần giống với trước đó khi chúng tôi thực hiện với khối lớp 9 và 12. Dựa trên các cơ sở này, chúng tôi đề xuất cho học sinh các khối 7, 8 và 10, 11 đi học lại”, VTC News dẫn lời ông Trịnh Duy Trọng nói.

    vi sao tp hcm chua cho hoc sinh lop 6 tro xuong den truong tu 3 1 dspl
    TP.HCM chưa cho học sinh lớp 6 trở xuống đến trường từ 3/1. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, theo ông Trọng, các khối lớp tiểu học và mầm non chưa trở lại trường do các em còn nhỏ, chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 và tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh thấp. Sở đang cân nhắc và sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thời gian tới để báo cáo, tham mưu cho UBND TP.HCM có kế hoạch cụ thể.

    Sau hai tuần thí điểm học trực tiếp (13 - 26/12), khối 9 và 12 tại thành phố tiếp tục đến trường, các khối lớp còn lại chưa được đi học trực tiếp.

    Liên quan đến sự việc, VOV dẫn thông tin từ báo cáo của sở GD&ĐT TP.HCM, đến ngày 26/12, toàn thành phố có 32 trường THCS và 19 trường THPT chưa tổ chức cho học sinh lớp 9, 12 đi học trở lại. Đó là những trường nằm trên địa bàn huyện Củ Chi hoặc trường ngoài công lập nên phụ huynh chưa cho con em ở tỉnh về thành phố học trực tiếp.

    Số học sinh lớp 9 đi học lại đạt 97,63%, số học sinh lớp 12 đi học lại đạt 96,02%. Những học sinh chưa đi học lại là các em đang là F0, đang phải cách ly, chưa trở lại thành phố.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tp-hcm-chua-cho-hoc-sinh-lop-6-tro-xuong-den-truong-tu-3-1-a524234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan