+Aa-
    Zalo

    Vì sao Việt Nam không thể đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022?

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu các trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở một quốc gia khác chứ không phải trên sân nhà.

    Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu các trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở một quốc gia khác chứ không phải trên sân nhà.

    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã có cuộc họp liên quan công tác tổ chức các loạt trận cuối của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 18/2.

    Trước đó, AFC đã quyết định tổ chức các trận còn lại của bảng G, trong đó có 3 trận của tuyển Việt Nam tại cùng một quốc gia. UAE đã xin đăng cai những trận đấu này.

    Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu những trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6/2021.

    Căn cứ vào các điều kiện cần thiết liên quan đến quy định phòng, chống dịch, các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu dành cho các đội tuyển, AFC sẽ lựa chọn quốc gia chủ nhà phù hợp nhất để tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung của bảng G.

    Đối với việc Việt Nam không ứng cử đăng cai địa điểm đá tập trung, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã đưa ra nguyên nhân.

    "FIFA và AFC rất ấn tượng với hình ảnh đẹp của V-League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên theo quy định phòng dịch, công dân các nước khi đến Việt Nam hiện nay phải thực hiện cách ly 14 ngày.

    AFC cũng yêu cầu các đội bóng khi tham dự loạt trận cuối phải xét nghiệm COVID-19 liên tục. Họ cũng đưa ra một số tiêu chuẩn như chúng ta phải có 5 khách sạn tiêu chuẩn, 5 sân tập riêng biệt cho các đội... Trong hoàn cảnh hiện tại thì chúng ta khó có thể đáp ứng đầy đủ", Dân Trí dẫn lời ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

    Phía VFF cho hay, bốn lượt trận cuối bảng G dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-4/6 (lượt 7), ngày 7-8/6 (lượt 9), ngày 11-12/6 (lượt 8) và ngày 15/6 (lượt 10). Theo lịch thi đấu nói trên, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ gặp Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6, Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6.

    Nếu không có gì thay đổi, danh tính quốc gia chủ nhà các lượt trận còn lại của bảng G sẽ được AFC công bố vào ngày 15/3.

    Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). UAE thi đấu 4 trận, ít hơn các đội còn lại 1 trận.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-viet-nam-khong-the-dang-cai-bang-g-vong-loai-world-cup-2022-a356530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan