+Aa-
    Zalo

    "Vì sao virus Ebola bùng phát tại Tây Phi?"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong bài “Vì sao virus Ebola bùng phát tại Tây Phi” báo Pháp La Croix cho rằng virus này ít có nguy cơ bùng phát thành đại dịch trên toàn thế giới.
    (ĐSPL) - Trong bài “Vì sao virus Ebola bùng phát tại Tây Phi” báo Pháp La Croix cho rằng virus này ít có nguy cơ bùng phát thành đại dịch trên toàn thế giới.

    Một bệnh nhân sốt xuất huyết Ebola ở Tây Phi

    Báo La Croix đưa tin bệnh dịch sốt xuất huyết Ebola đã làm thiệt mạng gần 1.000 người tại Tây Phi. Ba nước bị nặng nhất là Guinea, Siera Leone, Liberia. Ba nước này đang tiến hành chiến dịch chống dịch bệnh Ebola, trong khi các quốc gia Châu Phi khác cố gắng kiểm soát vùng biên giới để tránh lây nhiễm. Hai người Mỹ bị nhiễm virus Ebola đã về nước điều trị. Các chuyên gia cho rằng, bệnh dịch Ebola sẽ không phát tán nghiêm trọng ngoài Châu Phi.
    Virus Ebola được phát hiện vào năm 1976 nhưng vẫn chưa có thuốc điều trị và cho đến nay đã trở thành đại dịch (ở Châu Phi).
    Theo La Croix, trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên xảy ra vào cuối tháng 12/2013, đầu tháng 01/2014 tại Guinea, quốc gia chưa bao giờ thống kê các trường hợp nhiễm Ebola cho đến lúc phát hiện ca nhiễm bệnh. Bác sĩ Blaise nhận định, người dân địa phương cứ nghĩ là sốt xuất huyết Lassa, vẫn thường xảy ra ở Tây Phi cho nên đất nước này mới chậm phát hiện ra dịch bệnh Ebola. Do đó, bệnh dịch lây lan mạnh và đội ngũ chuyên viên y tế khó kiểm soát hết mọi tiếp xúc của bệnh nhân với thân nhân.
    Do thiếu các biện pháp phòng chống đầy đủ, bệnh dịch Ebola đã lan sang hai nước láng giềng Siera Leone và Liberia.

    Ban đầu, virus Ebola được truyền từ động vật sang người, đặc biệt thông qua khỉ và dơi.

    Vậy đâu là con đường lây lan bệnh Ebola? Ban đầu, virus được truyền từ động vật sang người, đặc biệt thông qua khỉ và dơi. Sau đó, bệnh có thể truyền từ người sang người trong trường hợp tiếp xúc với máu hay chất lỏng sinh học như nước miếng, nước mắt, mồ hôi, sữa mẹ, tinh trùng, phân và chất nôn mửa.
    Theo bác sĩ Blaise, ít có khả năng Ebola lây nhiễm tại Pháp vì “virus này lây lan khó hơn virus qua đường hô hấp và ít có nguy cơ bùng phát thành dịch bệnh”. Pháp đã ra lệnh cho các cơ quan y tế có chức năng kiểm tra triệu chứng của những người trở về từ vùng nhiễm bệnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-virus-ebola-bung-phat-tai-tay-phi-a44871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan