+Aa-
    Zalo

    Vì sao vợ Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo rút 13 tỷ đồng sau khi chồng bị bắt?

    (ĐS&PL) - Sau khi Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, Mai sợ số tiền 13 tỷ đồng bị phong tỏa nên chỉ đạo kế toán chuyển sang tài khoản của mình để Lực đi rút tiền mặt về.

    Sáng 9/12, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án Nguyễn Thái Luyện (SN 1985; quê Gia Lai) cùng 22 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền.

    Trả lời thẩm vấn của HĐXX về hành vi rửa tiền, bị cáo Võ Thị Thanh Mai (Giám đốc Công ty CP Alibaba Law Firm, vợ Nguyễn Thái Luyện) cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo tội danh trên là oan sai.

    Theo báo Người lao động, cáo trạng thể hiện, sau khi Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt tạm giam vào ngày 18/9/2019, Mai sợ số tiền hơn 13 tỷ đồng trong ngân hàng bị phong toả nên chỉ đạo Huỳnh Thị Kim Thắng (SN 1995; nhân viên kế toán của Công ty Alibaba) chuyển sang tài khoản của Mai để Nguyễn Thái Lực (em trai Luyện) rút ra tiền mặt cho Mai sử dụng. Đến nay, Cơ quan điều tra vẫn chưa thu hồi lại được số tiền này.

    vi sao vo nguyen thai luyen chi dao rut 13 ty dong sau khi chong bi bat
    Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Người lao động

    Tại tòa, Mai khai số tiền này đã dùng hơn 3 tỷ đồng trả nợ và chi 9 tỷ đồng cho 1 người bạn khác. Chủ tọa hỏi trả cho ai, bạn tên là gì, ở đâu? Mai khai "không tiện nói tên".

    Trong khi đó, theo tờ Tri thức Trực tuyến, Huỳnh Thị Kim Thắng khai làm mọi việc theo sự chỉ đạo của Võ Thị Thanh Mai. Còn bị cáo Nguyễn Thái Lực khai rằng do không am hiểu pháp luật, tin tưởng vào anh trai là Nguyễn Thái Luyện nên bị cáo buộc phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    "Anh Luyện kêu bị cáo phụ anh việc trợ lý, bị cáo chỉ nhận chuyển thông tin pháp lý từ các công ty về cho anh Luyện chứ không làm việc gì khác", Lực nói.

    Với hành vi rửa tiền, Lực khai nhận lệnh từ Võ Thị Thanh Mai đi rút tiền giao lại cho Mai. "Chị Mai nói bị cáo ra ngân hàng rút xong đưa về cho chị, bị cáo làm theo và giao tiền cho chị Mai tại trụ sở Công ty Alibaba. Lúc đó chị có chị Mai và bị cáo, còn tiền để trong bao tải", Lực cho rằng chỉ làm theo lệnh của Mai, bị cáo không cất giấu, không biết số tiền phạm pháp, không tư lợi cá nhân...

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-vo-nguyen-thai-luyen-chi-dao-rut-13-ty-dong-sau-khi-chong-bi-bat-a559946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan