+Aa-
    Zalo

    Vì sao Youtuber Võ Minh Điền bị đề nghị truy tố?

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã đề nghị truy tố Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube "Điền đồ cổ") về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Nhóm YouTube gây gổ, giải quyết mâu thuẫn trên mạng xã hội

    Báo Người lao động đưa tin, vừa qua, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube "Điền đồ cổ", ngụ quận Bình Tân) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

    Võ Minh Điền là YouTuber và thường xuyên livestream bán hàng. Trong quá trình sử dụng mạng xã hội, Điền phát sinh mâu thuẫn với nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

    de nghi truy to youtube gay roi trat tu cong cong de giai quyet mau thuan tren mang xa hoi2
    Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Võ Minh Điền. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Do biết Điền và vợ chồng Kim Ngân nên ngày 17/2, Lâm Duy Bảo Sơn (Sơn "mặt quỷ", cũng là một YouTuber) điện thoại cho Điền, nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa mâu thuẫn.

    Võ Minh Điền đồng ý và hẹn Sơn đến một địa chỉ trên đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin kết luận điều tra của cơ quan công an, vào khoảng 11h ngày 17/2, Sơn đến nhà Điền tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để gặp giảng hòa nhưng không được, Sơn hẹn Điền đến một địa điểm ở huyện Bình Chánh để các bên nói chuyện giảng hòa với nhau.

    Tuy nhiên, do phía Điền đến điểm hẹn với đông người, khi Sơn hỏi ý kiến của chồng Kim Ngân thì người này không đến nữa.

    Sơn gọi điện thông báo lại cho Điền biết và đi về nhà. Điền đến điểm hẹn nhưng cho rằng Sơn nói dối nên Điền về nhà livestream chửi bởi, thách thức đánh nhau với Sơn.

    Lúc này Sơn đang nhậu cùng một số người bạn, trong đó có Nguyễn Thanh Tùng, Hồ Hoàng Hải và Trần Công Tấn, biết Điền đang livestream chửi mình nên Sơn muốn gặp Điền để hỏi rõ lý do.

    Khoảng 20h30 cùng ngày, Sơn cùng Tùng, Hải, Tấn đi ô tô đến nhà Điền. Khi sắp đến nơi, Sơn gọi điện thông báo cho Điền. Lúc này phía trước nhà Điền có nhiều người hâm mộ đến xem, bênh vực Điền và chờ việc gặp mặt giữa Điền và Sơn để livestream lên mạng xã hội. 

    Khi Sơn thông báo được một lát thì Điền không livestream nữa, mà cầm một cây gậy ba khúc chạy ra đầu hẻm.

    Nhóm Sơn đến đầu hẻm, xuống xe đi vào thì bị một nhóm thanh niên dùng hung khí xông vào đánh. Sơn chạy thoát, Tùng và Hải lên xe khóa cửa lại, riêng Tấn không kịp chạy bị nhóm thanh niên đánh.

    Nhóm này đập phá xe gây hư hỏng nặng và đánh Tùng thương tích nhẹ. Trong lúc nhóm này đang đập phá xe thì Điền ra tới và cầm cây dù trên tay đi bộ qua lại quanh ô tô nhưng không xác định được Điền có đập phá xe hay không.

    Sau sự việc, nhóm của Sơn đến Công an phường Bình Hưng Hòa B trình báo, theo báo Tuổi trẻ.

    Bị can không thừa nhận hành vi  

    Cũng theo nội dung kết luận điều tra, Võ Minh Điền không thừa nhận hành vi lôi kéo, rủ rê những người khác giúp sức để đánh nhau và đập phá xe của nhóm Lâm Duy Bảo Sơn.

    Điền cho rằng những người có mặt trước nhà, đầu hẻm, đánh Nguyễn Thanh Tùng, Trần Công Tấn và đập phá ô tô là những "fan" hâm mộ Điền, biết được việc livestream nên tự đến giúp sức, Điền không rõ lai lịch những người tham gia.

    Trước đó, VKSND quận Bình Tân mới phê chuẩn đối với hành vi gây rối trật tự công cộng. Đối với hành vi hủy hoại tài sản, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Tân chưa phê chuẩn mà yêu cầu bổ sung chứng cứ.

    Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Võ Minh Điền từ hành vi hủy hoại tài sản thành hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và tiếp tục đề nghị VKSND quận Bình Tân phê chuẩn.

    Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, tuy Điền không thừa nhận nhưng với những tài liệu, dữ liệu điện tử, chứng cứ thu thập được, có đủ căn cứ kết luận Võ Minh Điền đã có hành vi lôi kéo, rủ rê, kích động nhiều người trên mạng xã hội, tụ tập đông người nơi đường phố để gây rối, đập phá tài sản, cố ý gây thương tích cho người khác.

    Hành vi kích động, lôi kéo người khác đến trước nhà bị can Điền gây náo loạn và xâm phạm vào những nội quy, quy tắc, điều lệ... về trật tự ở những nơi công cộng, xâm phạm trực tiếp đến trật tự công cộng, vi phạm nếp sống văn minh, trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường ở những nơi công cộng, thể hiện sự coi thường pháp luật, gây mất an ninh trật tự, cần phải xử lý nghiêm.

    Được biết, về nhân thân, Võ Minh Điền đã có 2 tiền sự và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi 'Xâm hại đến sức khỏe của người khác', 'Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân'. Điền đã đóng tiền nộp phạt.

    Kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự UBND quận Bình Tân kết luận tổng trị giá tài sản bị hư hỏng của ô tô bị đập phá là 91,6 triệu đồng.

    Anh Nguyễn Thanh Tùng là chủ ô tô bị đập phá yêu cầu đền bù bằng số tiền định giá là 91,6 triệu đồng. Bị can Võ Minh Điền không đồng ý đền bù tài sản vì cho rằng bản thân không đập phá xe của anh Tùng.

    Đối với hành vi cố ý gây thương tích, do bị hại Nguyễn Thanh Tùng và Trần Công Tấn tự nguyện từ chối giám định và không thực hiện việc dẫn giải nên không đủ cơ sở để xử lý.

    Đối với những người cùng Điền gây rối trật tự công cộng và trực tiếp đập phá tài sản của người khác chưa xác định được, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân tiếp tục truy xét, khi nào bắt được sẽ đề nghị xử lý sau, báo Tuổi trẻ thông tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-youtuber-vo-minh-dien-bi-de-nghi-truy-to-a587740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan