Vị thuốc bổ gan, thận giải độc giúp người yếu sinh lý “yêu” như xưa chỉ sau một tuần


Chủ nhật, 10/03/2019 | 11:00


Trong bài thuốc chữa yếu sinh lý, người Dao luôn chú trọng đến thải độc, bồi bổ, phục hồi chức năng gan thận.

Trong bài thuốc chữa yếu sinh lý, người Dao luôn chú trọng đến thải độc, bồi bổ, phục hồi chức năng gan thận. Các cây thuộc họ lậu tinh được sử dụng cho thận, cây xạ vàng thì sử dụng cho gan. Vì thế, quá trình dùng thuốc, không chỉ đàn ông mới tìm lại được sự sung mãn của thời trai trẻ mà ngay cả phụ nữ mắc chứng “sợ” chồng cũng không cần phải lo lắng…

Hai vị thuốc bổ gan, thận không thể thiếu

Theo quan sát của phóng viên, trong sân nhà lương y Triệu Thị Thanh (bản Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) chất đầy những khúc cây lớn tựa bắp đùi. Như đọc được sự tò mò trong mắt khách, lương y Thanh giải thích: “Không phải gỗ hay củi đâu, nó là thuốc – cây xạ vàng (gọi theo tiếng Dao Ba Vì, chứ không phải xạ vàng của người Kinh). Những khúc cây này tôi mua của người đi rừng, chứ trong vườn mới trồng được vài năm, thân chỉ như cành nhót”.

Lương y Triệu Thị Thanh cho biết, với người Dao, xạ vàng là cây thuốc số một trong việc thải độc và bồi bổ gan. Xạ vàng có thân tròn, các thớ gỗ vàng ươm và xốp. So với xạ đen thì nước sắc từ xạ vàng thơm, vị mát và dễ uống hơn. Không riêng chứng yếu sinh lý, tất cả các bệnh có liên quan đến gan đều không thể thiếu xạ vàng.

Khác với Tây y – đau đâu trị đó, Đông y quan niệm mọi vấn đề sức khỏe đều nằm ở gan và thận. Tất cả mọi thứ đi vào từ miệng đều được chuyển hóa qua gan trước khi hấp thu vào máu. Do đó, độc tính của đồ ăn, thức uống đều tụ lại ở gan nên dân gian xưa mới có câu “yêu cho miếng tiết, giết cho miếng gan”.

Độc tố đó lại được bài tiết qua thận nên thận cũng là cơ quan phải “gánh” chịu mọi rủi ro Rồi vòng tròn này lặp lại: Khi gan bị suy yếu, quá trình chuyển hóa thức ăn sẽ giảm, khiến độc tố không được loại bỏ ở gan mà đi thẳng vào máu, đến các bộ phận khác, rồi đến thận. Điều đó khiến toàn bộ cơ thể trở nên suy yếu, mệt mỏi, sinh ra các chứng bệnh tại thận và nhiều bệnh khác. Vì vậy, muốn có một cơ thể khoẻ mạnh thì phải giải quyết từ gốc rễ là gan và thận.

Cây bòi vịt có tác dụng điều chỉnh lượng tinh dịch ở nam và giảm khô hạn ở nữ

Lương y Thanh bảo từ trước đến nay, nhiều người quan niệm chỉ nam giới mới gặp các vấn đề sinh lý, song thực tế, phụ nữ cũng bị tác động mạnh bởi các bệnh về thận có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tình dục. Thận yếu không chỉ khiến sức khoẻ của chị em bị giảm sút mà còn là nguyên nhân gây mất ham muốn, dẫn đến chứng lãnh cảm… Chỉ khác là phụ nữ yếu sinh lý không “ồn ào” như nam giới. Phụ nữ thường ngại ngùng, không cởi mở trong chia sẻ khiến việc phát hiện và điều trị bệnh gặp rất nhiều khó khăn.

Chỉ sau một tuần lại “yêu” chồng như xưa

Chỉ đến khi nhìn những giọt nước mắt chảy dài trên má chị Bạch Thị Hương (SN 1987, Đan Phượng, Hà Nội), chúng tôi mới phần nào hiểu những điều mà lương y Triệu Thị Thanh nói về chứng yếu sinh lý ở nữ. Và nếu không nghe tâm sự tận đáy lòng của người đàn bà “muốn chiều chồng mà không được” ấy, thì thật khó có thể hình dung “căn bệnh khó nói” này lại đe doạ nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình như vậy.

Ngôi nhà nhỏ của chị Hương bày la liệt những thùng, hộp và phong lan. Chồng chị Hương là giáo viên, ngoài giờ dạy, anh còn đi rừng lấy phong lan về cho vợ bán qua mạng. Chị Hương thoăn thoắt vác các cuộn dây thép, bó tre xếp vào một  góc. Huệ bảo nhìn cô phốp pháp, dung mạo tươi tỉnh như ngày hôm nay ít ai ngờ được chỉ vài tháng trước thôi, cô còn đang chìm trong nỗi buồn khó nói.

Theo lời Hương thì cô lấy chồng xong, 3 năm sinh liền hai đứa con. Sau khi sinh con đầu lòng, cô đã thấy không còn tha thiết với chuyện chăn gối. Cô tìm hiểu qua mạng cũng thấy nói về chứng lãnh cảm sau sinh nên không mấy bận tâm. Hơn một năm sau, Huệ sinh con thứ hai thì tình trạng ngày càng tệ hơn. Một năm, hai năm… Huệ vẫn nghĩ chứng “sợ chồng” là điều bất bình thường sau khi sinh con.

Nhưng đến khi con cái lớn, đi mẫu giáo rồi mà mỗi khi gần chồng cô vẫn trơ như gỗ đá. Suốt bốn năm sau đó, chị Hương cũng chưa một lần cảm thấy khao khát chuyện đó. Cô nói bản thân thì không sao, cô có thể sống thế đến hết đời nhưng chồng cô lại khác, cô không “bỏ đói” anh ấy mãi như vậy được.

Lương y Triệu Thị Thanh đang bán thuốc tại nhà

Vì không có ham muốn nên mỗi khi “gần chồng” cô cảm thấy rất đau đớn, chẳng khác nào hành xác. Một lần, hai lần, chị Hương còn cắn răng chịu được nhưng lâu dần, chuyện đó đã trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi. Chỉ cần chồng động tay vào người là cô đã giật bắn. Dường như biết vợ sợ nên chồng cô cũng không dám đòi hỏi, thành ra cả một thời gian vợ chồng ngủ cạnh nhau mà như… hai người đàn ông.

Đang kể chuyện rất vui vẻ nhưng nhắc đến những mâu thuẫn vợ chồng trong thời gian đó, hai hàng nước mắt lại lăn dài trên má người đàn bà gặp chuyện không may mắn này. Gạt nước mắt, chị Hương bảo: “Mọi người không thể hình dung được là vợ chồng em căng thẳng với nhau thế nào đâu.

Chồng có nhu cầu mà vợ không đáp ứng được nên sinh ra cáu gắt, những chuyện nhỏ nhặt cũng thành lớn. Rồi cãi vã, xô bát, xô đĩa …”. Chị Hương đã lên mạng tìm kiếm các bài thuốc, món ăn, thực phẩm chức năng… để mua về dùng. Ai mách gì cô đều làm theo nhưng kết quả vẫn chỉ là con số không, tình trạng “trơ như gỗ đá” vẫn không thể cải thiện.

Chúng tôi hỏi mâu thuẫn của hai vợ chồng đỉnh điểm là tới mức nào? Hương ngậm ngùi: “Đến mức, mẹ chồng em biết chuyện, bà còn mắng “tôi cưới chị về để chị làm khổ con tôi”. Có lúc chịu hết nổi, vợ chồng em đã nộp đơn ly hôn, em thì dọn về nhà ngoại sống. Gia đình hai bên hỏi lý do, bọn em chỉ trả lời “do không hợp nhau”.

Mọi người thấy bọn em vốn yêu thương nhau là vậy nên khuyên suy nghĩ lại. Em cũng không muốn bỏ anh ấy nên đưa ra điều kiện “anh cần giải quyết nhu cầu sinh lý thì cứ ra ngoài, miễn đừng để em biết là được”…”

Công việc buôn bán thường phải chạy từ xã này qua xã khác nên chị Hương từ tận Đan Phượng được một khách quen mách thử đến gặp lương y Thanh ở tận Ba Vì xem sao. Chị Hương rụt rè tìm đến nhà bà Thanh, ngồi tần ngần mãi mới dám hỏi: “Lương y Thanh, có bài thuốc nào dành cho đàn bà không…”. Lương y Thanh giải thích rằng thuốc chữa yếu sinh lý có 5 loại thảo dược, trong đó 3 loại không thể thiếu là bòi vịt, ró đất và sâm cau.

Bòi vịt có tác dụng điều chỉnh lượng tinh dịch ở nam và giảm khô hạn ở nữ. Cây sâm cau thì tăng dương khí. Cây ró đất thì có tác dụng tăng cương cứng ở nam giới nên phụ nữ sẽ không dùng loại này. Vì thế, bài thuốc chữa yếu sinh lý nữ ngoài bòi vịt và sâm cau thì không thể thiếu được cây xạ vàng để thải độc và bồi bổ gan, các loại thuộc họ lậu tinh để thải độc và bồi bổ thận.

Chị Hương mang thuốc về sắc uống được một tuần thì thấy người khỏe, da dẻ cũng đẹp hơn. Nhưng điều khiến cả hai vợ chồng vô cùng sửng sốt là chị Hương bỗng chủ động trong “chuyện ấy”, nồng nhiệt như ngày mới cưới. Chị Hương uống hết 2 tuần thuốc thì chồng cô hồ nghi hỏi: “Hay là người ta cho mẹ nó uống thuốc… kích thích?”

Chị Hương phải nhắc lại công dụng của từng loại thảo dược như lời lương y Thanh nói để chồng cô mới yên tâm. Anh ngẫm nghĩ một lát rồi phán: “Thế thì không chắc đã là thuốc kích thích. Em thử dừng uống một tuần xem nó có mất tác dụng không?”.

Chị Hương dừng thuốc mười ngày liền mà thấy ham muốn gần gũi chồng vẫn không hề suy giảm. Khi chúng tôi gặp chị Hương thì cô đã dừng uống thuốc được bốn tháng. “Em đã tìm lại được hạnh phúc vợ chồng. Thật không ngờ ở đất Mường nhà em lại có bài thuốc hay đến thế. Nếu biết sớm thì vợ chồng em đã chẳng đến mức suýt bỏ nhau”, chị Hương không giấu nổi niềm vui.

Thời gian qua, có nhiều độc giả quan tâm tới các bài thuốc chữa bách bệnh của lương y Triệu Thị Thanh , để tiện cho độc giả liên hệ tư vấn, lấy thuốc chữa bệnh yếu sinh lý, chúng tôi xin cung cấp điện thoại của lương y Thanh: 0984 882  130

Còn tiếp…

Thành An

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-thuoc-bo-gan-than-giai-doc-giup-nguoi-yeu-sinh-ly-yeu-nhu-xua-chi-sau-mot-tuan-a265409.html