+Aa-
    Zalo

    Vị trí tân Tổng Thanh tra Chính phủ rất “xương” nên càng phải nỗ lực

    • DSPL
    ĐS&PL ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh nhận định sẽ có nhiều khó khăn, thách thức chờ đợi hai nhân sự được Chính phủ giới thiệu

    ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh nhận định sẽ có nhiều khó khăn, thách thức chờ đợi hai nhân sự được Chính phủ giới thiệu để Quốc hội phê chuẩn chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải.

    Bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH cũng đã bày tỏ những kỳ vọng đặc biệt vào nhân sự sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

    Xã hội - Vị trí tân Tổng Thanh tra Chính phủ rất “xương” nên càng phải nỗ lực

    Ông Nguyễn Văn Thể (bên phải) và ông Lê Minh Khái. (Ảnh: Quochoi.vn).

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh bày tỏ quan điểm: “Khi Quốc hội họp bàn về vấn đề nhân sự, cơ quan Chính phủ đã đưa ra hồ sơ của 2 nhân sự được giới thiệu giữ chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng bộ GTVT gồm: Bản lý lịch, kê khai tài sản, quá trình công tác…

    Cá nhân tôi nhận thấy rằng, cả hai nhân sự này đã được đào tạo bài bản, có thời gian du học và đều là những người có chuyên môn trong lĩnh vực công tác nếu được phê chuẩn. Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể từng có thời gian làm Thứ trưởng bộ GTVT được luân chuyển về địa phương, được đào tạo đúng chuyên môn ngành Giao thông. Như vậy, khi quay trở lại với Bộ thì chắc chắn sẽ phát huy được những lợi thế.

    Riêng về trường hợp Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái được giới thiệu làm Tổng Thanh tra Chính phủ, tôi thấy rằng, trong bối cảnh ngành Thanh tra hiện nay có nhiều khó khăn, phức tạp, tân Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ là một vị trí rất “xương”, “xương” về mọi mặt”.

     

    Xã hội - Vị trí tân Tổng Thanh tra Chính phủ rất “xương” nên càng phải nỗ lực  (Hình 2).

    ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh.

    Mặc dù có nhiều khó khăn, thử thách đang chờ đợi, nhưng ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh cũng tin tưởng vào bản lĩnh của những người đứng đầu. Bà nói: “Tuy có gánh nặng về nhiệm vụ sẽ được giao nhưng tôi tin với sự chia sẻ của tất cả mọi người, chắc chắn sẽ vượt qua tất cả khó khăn trước mắt.

    Nhìn lại quá trình công tác có thể thấy, ngay cả ông Lê Minh Khái cũng từng có thời gian làm Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và cũng được đào tạo về ngành này. Với trách nhiệm của một cơ quan kiểm toán thì chắc chắn kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp ông có những nhạy cảm nhất định về nghề nghiệp để làm việc một cách tốt nhất. Chính điều này khiến mọi người và cá nhân tôi có thể tin tưởng được”.

    Cũng theo ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh, cả hai nhân sự đều là Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, có kinh nghiệm lãnh đạo. Chính những việc họ đã làm được trong thời gian khiến mọi người có sự kỳ vọng, tin tưởng, yên tâm. “Tôi nghĩ chắc chắn họ sẽ nhận được số phiếu bầu rất cao từ Quốc hội”, bà Khánh nhận định.

    Cũng theo ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh, không những từng làm lãnh đạo, có chuyên môn mà còn từng là ĐBQH nên ở các vị trí lãnh đạo mới, họ sẽ có sự thấu hiểu với tình hình đất nước hiện nay, hiểu sự mong đợi, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân với chính mình.

    Cho nên, trên những cương vị mới, họ sẽ hiểu cần có những đổi mới trong phương pháp làm việc và thực tiễn để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quản lý Nhà nước ở lĩnh vực sẽ phụ trách và làm việc tốt hơn.

    “Thấu hiểu ý Đảng, lòng dân thì chắc chắn các đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh kỳ vọng.

    “Trao đổi bên lề, tôi cũng chia sẻ với tân Tổng Thanh tra Chính phủ vì công việc hết sức khó khăn. Trong bối cảnh của ngành Thanh tra hiện nay đòi hỏi người được phê chuẩn sẽ phải nỗ lực và cố gắng hơn rất nhiều. Từng là lãnh đạo điều hành địa phương, hy vọng các nhân sự mới sẽ phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể cơ quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Khi làm việc ở vị trí quản lý của cơ quan Nhà nước, chắc chắn sẽ có những chất vấn từ ĐBQH. Bởi vậy, điều quan trọng là bản thân các đồng chí phải tự cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều”, vị ĐBQH đoàn TP.Hà Nội nhắn nhủ.

    Dương Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-tri-tan-tong-thanh-tra-chinh-phu-rat-xuong-nen-cang-phai-no-luc-a206670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan