+Aa-
    Zalo

    Vỉa hè thành bãi trông giữ xe: Không cần hỏi ý kiến dân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tại sao lại phải xin ý kiến của họ, chúng tôi đã xin ý kiến của chính quyền địa phương. Tại địa bàn đó, nếu người dân có vấn đề gì thì họ sẽ phản ánh tới chính quyền

    (ĐSPL) - Trả lời về việc cấp phép có hỏi ý kiến của dân, ông Lê Thế Việt - Phó phòng QLĐT quận Đống Đa cho biết: "Tại sao lại phải xin ý kiến của họ, chúng tôi đã xin ý kiến của chính quyền địa phương. Tại địa bàn đó, nếu người dân có vấn đề gì thì họ sẽ phản ánh tới chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương sẽ thông tin tới quận để sau đó cùng phối hợp giải quyết vấn đề".

    Một đoạn vỉa hè trên tuyến Phạm Ngọc Thạnh bị chiếm dụng làm nơi trông giữ xe.

    Như Báo Đời Sống và Pháp Luật đã phản ánh, một số tuyến đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngọc Thạch, Đào Duy Anh,… đang bị xe ô tô, xe máy đỗ tràn lan dọc đường chiếm mất lối đi trên vỉa hè. Trong khi thực tế, hầu hết những tuyến phố được nêu trên đều là những tuyến đường cấm các xe dừng đỗ.

    Điển hình như bãi trông giữ xe đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) từ lâu vẫn hoạt động nhộn nhịp dù chỉ trên vỉa hè rộng vài trăm mét vuông.  

    [mecloud]xYpdrlFyiA[/mecloud]

    Liên quan tới sự việc, PV đã liên hệ trao đổi với ông Lê Thế Việt - Phó phòng QLĐT quận Đống Đa.

    Ông Việt cho biết, tuyến phố Phạm Ngọc Thạch không phải tuyến phố cấm khai thác vỉa hè làm nơi trông giữ xe, bởi chiếu theo công văn 796 của UBND thành phố Hà Nội (quy định các tuyến đường, phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện trên hè phố lòng đường), tuyến phố này được phép tổ chức trông giữ phương tiện trên hè phố.

    PV đặt câu hỏi đơn vị nào là nơi cấp phép cho doanh nghiệp thành lập bãi trông giữ xe, việc cấp phép này đã thông qua UBND thành phố? Vị Phó phòng QLĐT quận Đống Đa cho biết, đơn vị cấp phép chính là UBND quận Đống Đa. Trước khi tiến hành cấp phép cho cơ sở này, quận đã mở cuộc họp mang tính chất liên ngành gồm đội CSGT số 3, cảnh sát trật tự - công an quận Đống Đa, đội thanh tra giao thông – Sở Giao thông Vận tải cùng lãnh đạo hai phường (Phạm Ngọc Thạch và Kim Liên).

    Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng mất dấu vỉa hè.

    Trả lời về việc cấp phép trên có thông qua UBND thành phố, ông Việt khẳng định: "Thành phố đã phân cấp, nhiệm vụ của quận huyện đến đâu thì chúng tôi xử lý đến đó, chúng tôi không thể vượt quyền. Việc này chúng tôi đã đi đúng trình tự".

    Trao đổi về việc cấp phép quận có hỏi ý kiến của người dân hay không, ông Việt cho biết: "Tại sao lại phải xin ý kiến của họ, chúng tôi đã xin ý kiến của chính quyền địa phương. Tại địa bàn đó, nếu người dân có vấn đề gì thì họ sẽ phản ánh tới chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương sau đó sẽ thông tin tới quận để sau đó cùng giải quyết vấn đề".

    Cũng theo ông Việt, việc cấp phép chỉ là tạm thời, 6 tháng 1 lần. "Hết quá trình 6 tháng chúng tôi sẽ căn cứ theo nhiều yếu tố để quyết định cấp phép lại hay không. Khu vực Phạm Ngọc Thạch quận không thu phí của doanh nghiệp, chỉ cấp cho doanh nghiệp cơ chế như vậy để họ lập bãi trông giữ xe hợp pháp.", ông Việt cho biết. 

    Trước đó, liên quan tới tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi trông giữ xe, kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo quận khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng này.

    Đại tá Hà Mạnh Hùng – Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Chúng tôi đã có chỉ đạo về những tuyến đường có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại địa bàn quận. Thời gian tới sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để trả lại vỉa hè, lòng đường cho người dân.”

    Xuân Tùng

    [mecloud]uJ7Wwm3v2g[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-thanh-bai-trong-giu-xe-khong-can-hoi-y-kien-dan-a112524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.