+Aa-
    Zalo

    Vỉa hè trung tâm bị "xẻ thịt": Công an Hoàn Kiếm chỉ đạo xử lý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn.
    (ĐSPL) - Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn.
    [mecloud]m814EhX8ex[/mecloud]
    Vừa qua, báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải loạt bài về tình trạng nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị cũng như tạo nên sự bức xúc với người dân.

    Một đoạn đường trên tuyến Huỳnh Thúc Kháng "sạch bóng vỉa hè".

    Theo đó, một số tuyến đường như Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngọc Thạch, Đào Duy Anh,… đang bị xe ô tô, xe máy đỗ tràn lan dọc đường chiếm mất lối đi trên vỉa hè.
    Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các tuyến phố nêu trên đều là những tuyến đường cấm xe dừng đỗ, tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, vỉa hè tại các con đường này cứ “mất tích” dần.
    Liên quan tới sự việc, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn.
    Đại tá Hà Mạnh Hùng – Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Chúng tôi đã có chỉ đạo về những tuyến đường có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại địa bàn quận. Thời gian tới sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để trả lại vỉa hè, lòng đường cho người dân.”

    Vỉa hè phố Hàng Thùng sử dụng với mục đích kinh doanh.

    Ông Hoàng Xuân Hiếu – Trưởng Công an phường Lý Thái Tổ cho hay: “Cơ quan công an phường thời gian qua đã xử lý nghiêm rất nhiều trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra tại những điểm nóng về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để ngăn chặn tình trạng này”.
    Về tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn Quận Đống Đa, ông Lê Thế Việt - Phó phòng QLĐT quận Đống Đa giải thích với PV báo Đời sống & Pháp luật:
    “Xuất phát từ nhu cầu trông giữ xe của khách đến liên hệ làm trụ sở công an cấp chứng minh thư và giấy tờ."
    "Ngày xưa khi chưa có giấy phép hoạt động bãi xe đó, người dân đến làm việc tại mấy cơ quan gần đó họ tự phát trông xe, cứ bạ đâu vứt đấy nên rất khó kiểm soát. Phải bắt quả tang họ thu tiền thì mới xử lý được. Cho nên chúng tôi phải đưa vào quản lý cũng vì nhu cầu người dân." - Ông Việt cho biết thêm.
    Khi được hỏi về việc quản lý không chặt chẽ để ảnh hưởng đến sinh hoạt và sự an toàn của người dân thì ông Việt cũng trả lời sẽ chỉ đạo bên thanh tra giao thông và công an trật tự siết chặt giám sát hơn. Đặc biệt là nhắc nhở Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về việc trông giữ xe.
    Tờ trình 151 cũng có đề ra danh mục 54 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường. Trong đó quận Hoàn Kiếm có 11 tuyến phố (Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Bông, Lương Văn Can…), quận Ba Đình có 24 tuyến (Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, Phan Đình Phùng, Vạn Bảo…), quận Đống đa có 10 tuyến (Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngọc Thạch, Đê La Thành…), quận Hai Bà Trưng có 4 tuyến, Cầu Giấy 3 tuyến và Thanh Xuân 2 tuyến phố.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến độc giả những tuyến đường bị lấn chiếm tại thành phố Hà Nội.... 
    Cảnh Kiên – Xuân Tùng
    [mecloud]fYHJZYkOki[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-trung-tam-bi-xe-thit-cong-an-hoan-kiem-chi-dao-xu-ly-a111546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.