+Aa-
    Zalo

    Victoria’s Secret thẳng tay bỏ hình mẫu "thiên thần" nóng bỏng, chuyển sang hình tượng mới

    ĐS&PL Định hướng chuyển đổi mới lạ và táo bạo của hãng nội y Victoria’s Secret khiến nhiều người không khỏi tò mò và bất ngờ.

    Mới đây, trang Forbes đưa tin quá trình chuyển đổi văn hóa lâu đời tại Victoria’s Secret đang được tiến hành. Công ty dường như cuối cùng đã hiểu rằng thời thế đang thay đổi và việc phản đối phụ nữ bán sản phẩm của họ không còn là một chiến lược hiệu quả nữa.

    Thương hiệu nội y nổi tiếng đã chiêu mộ một số phụ nữ thành đạt, có thành tích cao để giúp đổi tên thương hiệu cho bộ sưu tập của họ. Sự thay đổi này có thể không chỉ giúp ích cho Victoria’s Secret, mà chiến dịch quảng cáo mới có thể sẽ thúc đẩy triển vọng lành mạnh hơn cho người tiêu dùng nữ.

    victoria s secret loai bo hinh mau thien than nong bong chuyen sang hinh tuong moi1
    Hình tượng "thiên thần" như Gizele Oliveira sẽ được thay thế bởi những phụ nữ như Megan Rapinoe, để làm gương mặt đại diện cho Victoria's Secret. Ảnh: Getty.

    Các chiến dịch quảng cáo cũ của Victoria’s Secret với những người mẫu có thân hình mảnh mai, đi giày cao gót và đôi cánh thiên thần khổng lồ được thiết kế để thu hút người tiêu dùng nam giới. Gần đây, công ty nhận ra rằng những quảng cáo không thu hút được nữ giới. Giám đốc điều hành của Victoria’s Secret Martin Waters nói với New York Times: “Chúng tôi cần phải dừng lại việc hướng tới đàn ông muốn gì và chuyển sang nhu cầu của phụ nữ".

    Chiến dịch mới của Victoria’s Secret tập trung vào những phụ nữ được biết đến với thành tích chứ không phải ngoại hình của họ. Những người đã ký vào chiến dịch bao gồm ngôi sao bóng đá Megan Rapinoe, người đang đấu tranh để được trả công bình đẳng cho các vận động viên nữ; Eileen Gu, vận động viên trượt tuyết tự do người Mỹ gốc Hoa 17 tuổi; diễn viên, nhà sản xuất và tác giả Priyanka Chopra Jonas; và Paloma Elsesser, một người mẫu ngoại cỡ hy vọng sẽ truyền cảm hứng để Victoria’s Secret mang những bộ đồ có kích thước lớn hơn.

    Tuy mục tiêu của chiến dịch mới là hồi sinh thương hiệu Victoria’s Secret nhưng chiến dịch này có thể sẽ có tác động vượt xa sự thành công hay thất bại của Victoria’s Secret. Bất chấp những thất bại gần đây của họ, thương hiệu vẫn có một tầm ảnh hưởng lớn, với hơn 800 địa điểm bán lẻ, sự hiện diện trực tuyến lớn và sự nhận diện thương hiệu trên phạm vi rộng.

    Người mẫu Paloma Elsesser nói với New York Times rằng tiềm năng thay đổi này đã thôi thúc cô quyết định tham gia chiến dịch mới của Victoria’s Secret.

    Thông điệp mà các quảng cáo cũ của Victoria’s Secret gửi đi có phần không được tích cực. Các nghiên cứu liên tục chỉ ra rằng phụ nữ cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân sau khi xem ảnh của những người mẫu gầy lý tưởng. Ngoài việc cảm thấy tồi tệ hơn về cơ thể của họ, những phụ nữ trẻ cho biết tâm trạng tồi tệ hơn, lo lắng liên quan đến cân nặng và lòng tự trọng thấp hơn sau khi xem ảnh của những người mẫu này. Không có gì đáng ngạc nhiên, tác động ngược lại xảy ra khi phụ nữ tiếp xúc với những phụ nữ thành đạt.

    Sự thay đổi văn hóa và chiến dịch quảng cáo mới diễn ra chưa đầy hai năm sau khi có những cáo buộc rằng những người đàn ông điều hành Victoria’s Secret đã chủ trì một nền văn hóa sai lầm coi trọng phụ nữ. Các giám đốc điều hành cấp cao được cho là đã từng quấy rối tình dục người mẫu và không quan tâm đến việc đưa các loại hình thể khác nhau vào các chiến dịch quảng cáo của họ.

    Những quan điểm cổ hủ này của phụ nữ đã khiến giá cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng, hàng trăm cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa và hủy bỏ buổi trình diễn thời trang trên truyền hình hàng năm của họ. Kể từ đó, Victoria’s Secret đã thông qua ban lãnh đạo mới. Công ty hiện có một giám đốc điều hành mới và một hội đồng quản trị mới sẽ được thành lập sau khi Victoria’s Secret tách khỏi L Brands và Bath & Body Works để trở thành công ty đại chúng của riêng mình vào mùa hè này.

    Thời gian sẽ trả lời rằng liệu Victoria’s Secret có thể lấy lại được lòng tin của những người phụ nữ bị các chiến dịch quảng cáo trước đây của họ xa lánh hay không.

    Bích Thảo(Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/victorias-secret-thang-tay-bo-hinh-mau-thien-than-nong-bong-chuyen-sang-hinh-tuong-moi-a504305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan