+Aa-
    Zalo

    Video: Bắt được cá trắm nặng hơn 50kg, to bằng người trưởng thành

    ĐS&PL Con cá trắm đen khổng lồ được ngư dân Trung Quốc bắt được tại một con sông ở thành phố Cảnh Đức Tuấn thuộc tỉnh Giang Tây.

    Con cá trắm đen khổng lồ được ngư dân Trung Quốc bắt được tại một con sông ở thành phố Cảnh Đức Tuấn thuộc tỉnh Giang Tây. 

    [presscloud]16105[/presscloud]

    Video: Bắt được cá trắm nặng hơn 50kg, to bằng người trưởng thành. Nguồn: CGTN

    Một con cá trắm đen nặng hơn 50 kg vừa sa lưới của ngư dân khi đánh bắt tại một con sông ở thành phố Cảnh Đức Trấn, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, hôm 11/6 vừa qua

    Những hình ảnh từ đoạn video cho thấy con cá có kích thước tương đương với một người phụ nữ trưởng thành. Theo truyền thông địa phương, con cá nặng khoảng 50kg.

    Cá trắm đen (Mylopharyngodon piceus) là một loài cá thuộc họ Cá chép, duy nhất thuộc chi Mylopharyngodon. Cá trắm đen được nuôi để làm thực phẩm và dược phẩm. Cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1,5m và có thể nặng đến 61kg. Chúng ăn ốc sên, ốc nhồi.

    Đây là một trong những giống cá được nuôi phổ biến ở châu Á, trong đó có Việt Nam được xem là một trong 4 loài cá nuôi quan trọng ở Trung Quốc và đã được người Trung Quốc nuôi hàng ngàn năm nay. Chúng không phân bố rộng khắp thế giới.

    Trước đó, kỷ lục châu Á từng ghi nhận một con cá trắm đen từng sa lưới nặng hơn 70 kg, có chiều dài hơn 1,5 m.

    Hồi năm 2019, ngư dân ở thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, Yên Bái của Việt Nam cũng đã từng đánh lưới được một một con cá trắm đen khủng, dài 1,5m, nặng 50kg ở hồ Thác Bà.

    Được biết, con cá trắm đen "khủng" này sau đó đã được bán cho một chủ nhà hàng ở Lào Cai.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-bat-duoc-ca-tram-nang-hon-50kg-to-bang-nguoi-truong-thanh-a327562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan