+Aa-
    Zalo

    Video: Binh lính Mỹ đi lạc giữa cuộc tập trận, đột kích nhầm vào nhà máy Bulgaria

    ĐS&PL Đại sứ quán Mỹ tại Bulgaria đã phải lên tiếng xin lỗi sau cuộc đột kích nhầm của binh lính vào nhà máy cơ khí nước này.

    Hồi đầu tháng 5, một sự cố đã xảy ra với binh lính Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo đó, vào ngày 11/5, một nhóm lính Mỹ được cho là đã đi lạc và đột kích nhầm vào một nhà máy cơ khí của Bulgaria giữa bài tập phản ứng nhanh. Tuy nhiên, thông tin này chỉ được công bố vào ngày 29/5 khi người chủ nhà máy trên tiết lộ với truyền thông.

    Theo đoạn phim được camera nhà máy ghi lại, nhóm gồm 7 binh lĩnh Mỹ được trang bị súng trường đã di chuyển trong nhà máy để làm nhiệm vụ bảo vệ. Những công nhân có mặt tại nhà máy khi ấy hoàn toàn không có động thái cản trở bài tập luyện của các binh sĩ. Sau khi tìm kiếm xung quanh và không thấy bóng dáng "kẻ thù", nhóm binh lính này đã rời đi.

    binh-linh-my-dot-kich-nham-vao-nha-may-co-khi-o-bulgaria.mp4
    linh my dot kich nham vao nha may bulgaria
    Hình ảnh nhóm binh sĩ Mỹ đi nhầm vào nhà máy kỹ thuật trong cuộc tập trận tại Bulgaria. Ảnh: RT

    Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Sofia của Bulgaria cho biết họ chỉ mới biết về sự cố vào hồi tuần trước và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới chủ nhà máy bị ảnh hưởng. Trong đó, nhóm binh sĩ đột kích nhầm thuộc Lữ đoàn Dù 173. Họ đã đi lạc khỏi khu vực được chỉ định của cuộc tập trận tại Căn cứ Không quân Cheshnegirovo.

    Trong tuyên bố về sự cố này, đại sứ quán Mỹ phát biểu: "Quân đội Mỹ coi trọng việc tập luyện và ưu tiên sự an toàn của binh lính, đồng minh và những người dân. Chúng tôi thành thật xin lỗi nhà máy và những công nhân làm việc tại đó".

    Được biết, nhà máy bị đột kích nhầm thuộc sở hữu công ty nhiên liệu Kim Engineering, công ty sản xuất thiết bị lọc đối với nhiên liệu sinh học. Ông Marin Dimitrov cho biết, các công nhân của ông vô cùng bất ngờ khi thấy các binh sĩ đột kích vào nhà máy.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Bulgaria gọi vụ việc là một sự hiểu lầm không liên quan tới việc sử dụng vũ lực hoặc ngược đãi người dân. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đồng ý chi trả tiền bồi thường cho nhà máy của ông Dimitrov sau sự cố trên. 

    Quân đội Bulgaria hiện đang làm rõ nguyên nhân vì sao vụ đột kích nhầm của lính Mỹ lại được giữ kín như vậy trong hơn 2 tuần. Trong đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Georgi Panayotov khẳng định không có một nỗ lực nào nhằm che đậy vụ việc này. 

    Minh Hạnh(Theo Ruptly)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-binh-linh-my-lac-duong-giua-cuoc-tap-tran-dot-kich-nham-vao-nha-may-bulgaria-a502373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan