+Aa-
    Zalo

    Video: Binh sĩ Nga thoát chết khó tin sau khi Ukraine ném bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại khoảnh khắc binh lính Nga thoát chết trong gang tấc sau khi máy bay không người lái của Ukraine ném bom 3 lần xuống chiến hào.

    Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc kinh hoàng khi một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ném bom vào một binh sĩ Nga, người này đã bắt lấy được quả bom và ném đi trước khi chúng phát nổ, Eurasian Times đưa tin.

    Video đã ghi lại cảnh một người lính Nga bị thương đang ẩn nấp trong chiến hào. Khoảnh khắc được đăng tải vào ngày 6/11 (giờ địa phương) và vị trí chính xác trong video vẫn chưa được xác định. 

    video-binh-si-nga-thoat-chet-kho-tin-sau-khi-ukraine-nem-bom.mp4

    Video: Twitter @Visegrad24.

    Trong đoạn video, quả bom đầu tiên được thả từ UAV của Ukraine khi người lính Nga đang trú ẩn trong chiến hào. Quả bom này rơi về phía lưng của người lính nhưng không phát nổ. Binh lính Nga đã bắt được quả bom và ném nó ra xa. 

    Người lính này sau đó di chuyển về phía trên của chiến hào để cố gắng ẩn nấp, nhưng quả bom thứ 2 đã được thả xuống. May mắn thay, quả bom này rơi trúng tay người lính và anh kịp quăng nó ra xa trước khi phát nổ. Quả bom thứ 3 do UAV của Ukraine thả xuống cách người lính vài mét, không gây ra ảnh hưởng nào.

    Nhiều người dùng Twitter cho rằng đoạn video nêu bật mối nguy hiểm mà những binh lính Nga phải đối mặt trên chiến trường.

    Các cuộc tấn công trên diện rộng của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng trên khắp Ukraine vẫn tiếp diễn. Khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị hư hại hoặc phá hủy. Thủ đô Kiev đã thiết lập 1.000 điểm sưởi ấm trong thành phố trong khi các kỹ sư cố gắng sửa chữa các trạm phát điện bị đánh bom, New York Times đưa tin.

    Cơ quan năng lượng quốc gia của Ukraine ngày 5/11 cho biết sẽ tiếp tục cắt điện luân phiên ở 7 khu vực để cố gắng giữ cho lưới điện không bị hỏng hoàn toàn.

    Ông Roman Tkachuk, Giám đốc an ninh của chính quyền thành phố Kiev cho biết: “Nếu không có điện, thì cũng sẽ không có nước. Đó là lý do tại sao chính phủ và chính quyền thành phố đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để bảo vệ hệ thống cung cấp điện của chúng tôi”.

    Ông Tkachuk cũng cho hay, nếu Nga tiếp tục các cuộc tấn công, thủ đô Kiev có thể mất toàn bộ hệ thống điện. Các quan chức ở thủ đô sẽ nhận được thông báo trước ít nhất 12 giờ nếu lưới điện sắp hỏng. Trong trường hợp đó, chính quyền thành phố sẽ thông báo cho người dân và yêu cầu họ rời đi.

    Theo ông Tkachuk, hiện tại, tình hình có thể kiểm soát được và không có dấu hiệu nào cho thấy có số lượng lớn dân thường rời khỏi Kiev. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi nhanh chóng nếu các dịch vụ phụ thuộc vào nguồn điện của thành phố ngừng hoạt động.

    Bích Thảo(Theo Eurasian Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-binh-si-nga-thoat-chet-kho-tin-sau-khi-ukraine-nem-bom-a556670.html
    Ukraine nhận

    Ukraine nhận "lá chắn thép" từ Mỹ

    Ông Zelensky cho rằng, với việc Nga liên tục phóng tên lửa chính xác vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, Kiev cần có những lá chắn đủ uy lực để đánh chặn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine nhận

    Ukraine nhận "lá chắn thép" từ Mỹ

    Ông Zelensky cho rằng, với việc Nga liên tục phóng tên lửa chính xác vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, Kiev cần có những lá chắn đủ uy lực để đánh chặn.