+Aa-
    Zalo

    Video: Cá mập hổ bất ngờ bị bầy cá voi sát thủ xé xác thành từng mảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với ưu thế về số lượng lẫn trọng lượng, bầy cá voi sát thủ dễ dàng hạ gục cá mập hổ và cùng nhau xé xác, ăn thịt con mồi to lớn này.

    Với ưu thế về số lượng lẫn trọng lượng, bầy cá voi sát thủ dễ dàng hạ gục cá mập hổ và cùng nhau xé xác, ăn thịt con mồi to lớn này.

    [presscloud]5903[/presscloud]

    Cá mập hổ là một trong những loài săn mồi nguy hiểm và hung dữ nhất dưới đáy đại dương. Chúng có thể trở thành nỗi ám ảnh của nhiều loài vật. Tuy nhiên, cá mập hổ cũng có kẻ thù, đó chính là cá voi sát thủ.

    Cá voi sát thủ linh hoạt, nhanh nhẹn và là một loài động vật ăn thịt cơ hội. Một số ăn cá, một số săn các loài thú biển như sư tử biển, hải cẩu, cá voi và cả loài cá mập hổ lớn cũng là nạn nhân của nó. Nó là loài săn mồi đỉnh cao ở đại dương và không có kẻ thù tự nhiên xứng tầm nào ngoài con người.

    Cá voi sát thủ thường săn mồi theo bầy đàn (một gia đình 3-5 con hoặc 2 gia đình kết hợp).

    Chúng được trang bị 50 cái răng sắc nhọn mặc dù vậy chúng tấn công cá voi con chỉ để ăn chiếc lưỡi giàu protein (vì răng chúng không đủ để cắn thủng lớp mỡ của cá voi con).

    Cá voi sát thủ sở hữu bộ hàm cực khỏe cùng những chiếc răng lớn và được bọc men răng.

    Những chiếc răng hàm trên lấp đầy chỗ trống với các răng hàm dưới khi khép miệng, những chiếc răng cửa có xu hướng nghiêng nhẹ về phía trước và bên ngoài.

    Điều này cho phép cá voi sát thủ chịu được lực tác động mạnh của con mồi và giữ chắc chúng tại chỗ.

    Chúng có cách cư xử xã hội phức tạp, kỹ thuật săn mồi thông minh và độc đáo, thậm chí chúng có thể giao tiếp bằng âm thanh.

    Như vậy có thể thấy cá voi sát thủ có kích thước hơn hẳn cá mập hổ, cộng với sự thông minh và hung dữ không kém, chúng hoàn toàn lấn át cá mập hổ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ca-map-ho-bat-ngo-bi-bay-ca-voi-sat-thu-xe-xac-thanh-tung-manh-a253728.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan