+Aa-
    Zalo

    Video: Cảm động cảnh giáo viên thả trôi dưới dòng nước chạy xiết để tới trường tại Philippines

    • DSPL
    ĐS&PL Đối với giáo viên vùng cao ở Libacao, khu vực Aklan, Philippines mỗi ngày đến trường của họ lại phải đánh đổi bằng cả tính mạng.

    Đối với giáo viên vùng cao ở Libacao, khu vực Aklan, Philippines mỗi ngày đến trường của họ lại phải đánh đổi bằng cả tính mạng.  

    [presscloud]4682[/presscloud]

    Video ghi lại cảnh các giáo viên vượt sông tới trường

    Các giáo viên ở đây cho biết ở khu vực này không hề có 1 cây cầu. Muốn tới trường, 2 giáo viên kết hợp thành 1 cặp, cầm theo một vật giống như phao và để mặc cho nước cuốn trôi.

    Cô Raquel Florentino , một nữ giáo viên cho biết, mỗi lần băng suối, vượt sông… họ lại bị tím bầm người, ngay cả móng tay cũng gãy hết.

    Được biết, để tới trường, các giáo viên phải dậy từ 5h sáng, ngồi trên xe buýt 2 tiếng đồng hồ rồi vượt qua 14 con sông.

    Hình ảnh thầy cô trôi sông tới trường khiến nhiều người xót xa.

    Hình ảnh trong video chỉ là quãng sông thứ năm trên đường đến trường. Muốn đến đích, họ phải vượt thêm chín quãng sông khác mới có thể gặp học sinh.

    Vào những ngày bình thường, nước chỉ tới mắt cá chân và họ sẽ lội qua.

    Thế nhưng, sau những trận mưa lớn xảy ra, nước dâng lên cao tới thắt lưng, thậm chí tới ngực, nước chảy xiết. Các cô giáo, thầy giáo không có áo phao nên đành cho quần áo khô, đồ vật có giá trị vào túi nhựa, rồi băng qua sông.

    Ngôi trường mà các giáo viên đang giảng dạy rất đơn sơ với 7 phòng học và khoảng 400 học sinh. Tại đây, họ không có điện cũng chẳng có sóng điện thoại, mỗi ngày họ phải dựa vào những tấm pin mặt trời và máy phát điện để cung cấp ánh sáng cho lớp học.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-cam-dong-canh-giao-vien-tha-troi-duoi-dong-nuoc-chay-xiet-de-toi-truong-tai-philippines-a246522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan