+Aa-
    Zalo

    Video: Cảm động sĩ tử bị liệt nửa người được bố cõng đi thi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hình ảnh người cha cõng con có đôi chân co quắp không cử động được đi dự thi Đại học khiến hàng trăm người có mặt tại Hội đồng thi HV BCVT không khỏi xúc động.

    (ĐSPL) - Hình ảnh người cha cõng con có đôi chân co quắp không cử động được đi dự thi Đại học khiến hàng trăm người có mặt tại Hội đồng thi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không khỏi xúc động.

    Đáp án đề thi đại học môn toán khối A năm 2014

    Đề thi đại học môn Vật Lý khối A và A1 năm 2014

    Đáp án đề thi đại học môn Vật lý khối A năm 2014

    Người cha ấy tên Lê Văn Hồng ở Tiên Kiên (Lâm Thao-Phú Thọ), đây là lần thứ 2 ông đưa con lên Hà Nội ứng thí.

    Chia sẻ với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Hồng cho biết: “Khi vừa mới sinh ra, Bách cũng khỏe mạnh, bụ bẫm như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi cháu được vài tháng thì gia đình phát hiện đôi chân cháu khó cử động và dần bị teo lại. Gia đình cũng đi chữa nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hiện tại mọi sinh hoạt của Bách đều nhờ mẹ và người thân trong gia đình”.

    Xem video: Cha cõng con bị liệt nửa người đi thi ĐH

     

     

    Mặc dù không thể đi lại được, nhưng chàng thanh niên sinh năm 1992, Lê Xuân Bách chưa bao giờ nhụt chí. Bách luôn mơ ước được trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Năm 2012, Bách dự thi vào trường Đại học FPT, tuy nhiên cánh cổng Đại học không mỉm cười với em.

    Lê Xuân Bách chia sẻ: “Sau lần thi trượt Đại học vào năm 2012, bố mẹ em mở cho 1 cửa hàng sửa chữa điện thoại di động ở quê, tuy nhiên niềm thôi thúc vào Đại học luôn ở trong em. Năm nay em quyết tâm ôn lại để thực hiện niềm mơ ước của mình”.

    Kỳ thi đại học năm nay, Bách dự thi khối A, ngành Công nghệ thông tin, Học viện Bưu chính Viễn thông bởi theo Bách, đôi chân em không đi lại được như mọi người nên em chọn ngành này bởi  công việc thiết kế lập trình, thiết kế website không phải di chuyển nhiều phù hợp với điều kiện của em.

    Kết thúc môn thi đầu tiên, Bách cho biết, em làm bài tốt và hy vọng sẽ đạt kết quả cao. Trước mắt còn 2 môn thi nữa, Bách quyết tâm không phụ tấm lòng của bố và gia đình dành cho em.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-cam-dong-si-tu-bi-liet-nua-nguoi-duoc-bo-cong-di-thi-a39557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan