Video: Cận cảnh loài bọ khổng lồ trông như "sinh vật ngoài hành tinh"


Thứ 3, 03/09/2019 | 23:30


Cùng sự kiện

Nhìn thôi không ít người đã quả quyết đây là 1 loài sinh vật "ngoài hành tinh" nhưng thực chất chúng là một loài bọ cánh cứng.

Nhìn thôi không ít người đã quả quyết đây là 1 loài sinh vật "ngoài hành tinh" nhưng thực chất chúng là một loài bọ cánh cứng.

Khi nhìn thấy sinh vật này, bạn hẳn đã nghĩ là sinh vật ngoài hành tinh? Nhưng thực chất chúng là bọ cánh cứng, một con bọ cánh cứng lực sĩ.

Đây là chú bọ cánh cứng đang dần hình thành và phát triển lớp vỏ cứng cáp của mình trong một chiếc kén. Theo các nhà nghiên cứu côn trùng thì mỗi ấu trùng bọ cánh cứng sẽ ngủ yên trong kén khoảng 18 tháng trước khi chính thức trưởng thành với lớp vỏ cứng cùng cặp sừng kiểu kìm rắn chắc.

Bọ cánh cứng lực sĩ có khả năng mang một vật nặng gấp 850 lần trọng lượng cơ thể. Một điểm đặc biệt nữa ở loài này đó là chúng thường giao phối trong mùa mưa, lúc này con đực trở nên cực kỳ hung dữ.

Nhưng dù khỏe như lực sĩ, nhưng tuổi thọ của loài bọ này chỉ khoảng 1,5 đến 2 năm. Trong đó, chú sống dưới đất dạng ấu trùng từ 10 đến 16 tháng và sống thêm 4 đến 6 tháng lúc trưởng thành.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-loai-bo-khong-lo-trong-nhu-sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-a291354.html