+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh màn phóng thử siêu tên lửa đáng sợ nhất thế giới Minuteman III của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc cho biết quả tên lửa Minuteman III thực hiện hành trình khoảng 6.760 km và bắn trúng mục tiêu tại quần đảo Kwajalein, Thái Bình Dương.

    Lầu Năm Góc cho biết quả tên lửa Minuteman III thực hiện hành trình khoảng 6.760 km và bắn trúng mục tiêu tại quần đảo Kwajalein, Thái Bình Dương.

    [presscloud]9505[/presscloud]

    Quân đội Mỹ thực hiện vụ phóng thử đối với Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III vào sáng 1/5 từ căn cứ không quân Vandenberg, bang California.

    Vụ phóng thử được tiến hành nhằm thu thập thông tin về độ hiệu quả và chính xác của tên lửa răn đe hạt nhân chiến lược trong biên chế quân đội Mỹ.

    Minuteman III là loại tên lửa 3 tầng sử dụng nhiên liệu rắn, có trọng lượng 35,3 tấn, chiều dài 18,26m, đường kính thân 1,67m, tầm bắn tối đa lên tới 13.000 km với tốc độ 7 km/s (Mach 23). Với tốc độ này, Minuteman III hiện được coi là ICBM có tốc độ bay nhanh nhất thế giới.

    Theo một số nguồn tin quân sự, hiện quân đội Mỹ có khoảng trên 1.000 đầu đạn hạt nhân chuyên sử dụng cho loại tên lửa này. Minuteman III áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân loại W62, W78, W87.

    Mỹ thử tên lửa liên lục địa Minuteman III. Ảnh: AP

    Trong gần nửa thế kỷ hoạt động, tên lửa Minuteman III đã được nâng cấp nhiều lần. Các nhà thiết kế thường xuyên đổi mới hệ thống dẫn đường, động cơ, hệ thống điện tử, cũng như phương tiện vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.

    So với phiên bản RS-24 Yars tương đương của Nga, tên lửa Minuteman III có tầm bắn lớn hơn, tốc độ nhanh hơn, độ tin cậy cao hơn, xứng đáng được đánh giá là loại tên lửa chiến lược mạnh nhất thế giới hiện nay.

    Với tốc độ vượt trội, Minuteman III cũng là ICBM nhanh nhất thế giới, vượt qua mọi hệ thống đánh chặn tên lửa của đối phương. Nếu khai hỏa từ căn cứ không quân ở California, siêu tên lửa hạt nhân này cần khoảng 30 phút để đánh trúng mọi mục tiêu trên lãnh thổ của mọi đối thủ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-man-phong-thu-sieu-ten-lua-dang-so-nhat-the-gioi-minuteman-iii-cua-my-a273486.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan