+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh "mưa" mảnh vỡ tên lửa phá nát hàng loạt nhà dân tại Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh lên không gian, tuy nhiên, một “cơn mưa” mảnh vỡ của tên lửa đã phá hỏng nhiều ngôi nhà ở tại một khu dân cư.

    Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh lên không gian, tuy nhiên, một “cơn mưa” mảnh vỡ của tên lửa đã phá hỏng nhiều ngôi nhà ở tại một khu dân cư.

    [presscloud]13551[/presscloud]

    Vào 8h55 ngày 23/11 (giờ địa phương), tên lửa Trường Chinh 3B mang theo hai vệ tinh định vị Bắc Đẩu đã cất cánh từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

    Mặc dù Trường Chinh 3B đã đưa thành công vệ tinh lên quỹ đạo, tầng đẩy của tên lửa này đã rơi xuống một khu dân cư gần bãi phóng Tây Xương, khiến nhiều ngôi nhà bốc cháy và hư hỏng.

    Ba bãi phóng đầu tiên của Trung Quốc được xây dựng ở sâu trong đất liền, có nghĩa tầng đẩy tên lửa thường rơi xuống mặt đất thay vì trên biển. Theo đó, đây là cảnh tượng quen thuộc đối với cư dân sống quanh bãi phóng Tây Xương.

    Trung Quốc thực hiện nhiều vụ phóng vệ tinh vào quỹ đạo từ Tây Xương mỗi năm.  Năm 2018, một tên lửa thậm chí đã rơi và nổ mạnh gần một ngôi làng sau khi nó vừa phóng. Theo thông tin CNBC có được, có ít nhất 14 ngôi làng bị ảnh hưởng.

    Hiện thời, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CNSA) chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc nói trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-mua-manh-vo-ten-lua-pha-nat-hang-loat-nha-dan-tai-trung-quoc-a302759.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan