+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh rắn lục đuôi đỏ đẻ 12 con trong một lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rắn lục đuôi đỏ là loài cực độc trong số các loại rắn lục. Nó là loài đẻ con. Mỗi lần 1 con rắn cái có thể sản sinh ra 12 con non, mỗi con chiều dài khoảng 15 - 20cm.

    (ĐSPL) - Rắn lục đuôi đỏ (tên khoa học là Trimeresurus albolabris) là loài cực độc trong số các loại rắn lục, mình xanh và đuôi có màu nâu đỏ, chiều dài tối đa khoảng 60cm với cân nặng khoảng 300gram. Tổng chiều dài con đực 600mm, con cái dài 810mm; chiều dài đuôi con đực 120mm, con cái 130mm.

    Đây cũng là loài đặc biệt vì trong họ hàng nhà rắn lục chỉ có nó là loài đẻ con. Sau khi trứng được thụ tinh thì ở lại ngay trong bụng rắn mẹ và quây thành bào thai riêng biệt như của loài thú.

    Quá trình mang thai của rắn lục đuôi đỏ kéo dài khoảng 2 tháng, sau đó sinh con. Mỗi lần một con rắn cái có thể sản sinh ra 12 con non, mỗi con ngay khi sinh ra đã có chiều dài khoảng 15 - 20cm.

    Mỗi lần một con cái rắn lục đuôi đỏ mang thai có thể sản sinh ra 12 con non. Ảnh: P.T - X.T

    Trong thời gian ấp trứng, rắn mẹ vẫn sinh hoạt bình thường. Nhưng lúc sinh con, phần bụng chỗ hậu môn của rắn mẹ sẽ bị rách toác để toàn bộ số rắn con sẽ chui ra, đó cũng là lúc kết thúc cuộc đời rắn mẹ. Có lẽ vì thế mà loài rắn lục đuôi đỏ khi mới sinh ra đã trở thành con non khỏe mạnh, có thể tự mình phá lớp bọc xung quanh và trườn bò ra ngoài.

    Lúc rắn mẹ mang thai cũng là lúc tập trung nhiều lượng độc nhất và hung dữ nhất.

    Loài rắn này sinh sống chủ yếu trên khu vực núi cao và trong các khu rừng sâu thuộc dãy Trường Sơn, vùng núi thuộc khu vực Tây Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện nhiều tại một số tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long và mới đây nhất là các tỉnh miền Trung nước ta như: Quảng Ngãi, Nghệ An, Thanh Hóa... Rất nhiều người dân đã bị loài rắn này cắn. Từ đó, nhiều người đã thêu dệt nên chuyện có người lạ thả rắn lục đuôi đỏ, gây hoang mang dư luận trong nhân dân.

    Click vào hình dưới để xem clip (Nguồn: Youtube):

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-ran-luc-duoi-do-de-12-con-trong-mot-lan-a70667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan