+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh trụ sở làm việc trị giá 5 tỷ USD của Apple

    • DSPL
    ĐS&PL Trụ sở Apple Park có quy mô hoành tráng, thiết kế hiện đại, lại thân thiện với môi trường, xứng đáng là một trong những trụ sở làm việc đáng mơ ước nhất thế giới.

    Trụ sở Apple Park không chỉ có quy mô hoành tráng, thiết kế hiện đại mà còn thân thiện với môi trường, xứng đáng là một trong những trụ sở làm việc đáng mơ ước nhất thế giới.

    Apple Park Campus tọa lạc tại Cupertino, bang California (Mỹ). Nhìn từ trên cao, tòa nhà này trông như một con tàu vũ trụ cỡ lớn với chu vi khoảng 1,6km. Nhiều người hay gọi trụ sở tỉ đô này của Apple là trụ sở hình phi thuyền, tuy nhiên, “ông lớn công nghệ” Mỹ lại gọi nó là “chiếc nhẫn”.

    Được biết, tòa nhà này có diện tích hơn 260.000m2, là nơi làm việc của 13.000 nhân viên trong “gia đình táo khuyết”. Giá trị của Apple Park theo ước tính là 5 tỷ USD. Tòa nhà được chính tay Jony Ive – giám đốc thiết kế của Apple thiết kế ra.

    [presscloud]17135[/presscloud]

    Mặt trước của Apple Park là cánh cổng bằng kính được thiết kế 4 tầng. Bên trong tòa nhà có Apple Store, quán cafe công cộng, trung tâm dành cho khách tham quan, các toàn nhà nghiên cứu và phát triển, một trung tâm tập luyện thể dục lớn dành cho nhân viên.

    Nguồn năng lượng mặt trời có công suất 17 megawatt được lắp ở phần mái của tòa nhà. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ tận dụng nguồn gió tự nhiên thay thế hệ thống điều hòa trong khoảng 9 tháng mỗi năm.

    Tại những khoảng đất trống rộng mênh mông ở phía ngoài, Apple cho trồng nhiều cây xanh, trong đó có cả cây ăn quả. Các quán cafe trong Apple Park sẽ sử dụng chính quả từ các cây này để phục vụ nhân viên.

    Không chỉ vậy, Apple còn cho xây dựng tại đây một nhà hát lớn mang tên Steve Jobs Theater với khoảng 1000 ghế ngồi, nằm ở một trong những vị trí cao nhất Apple Park để tưởng nhớ cố CEO vĩ đại của công ty.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-tru-so-lam-viec-tri-gia-5-ty-usd-cua-apple-a340532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan