+Aa-
    Zalo

    Video: Cảnh sát Pháp và người biểu tình đụng độ dữ dội trên đường phố

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo chí địa phương, cuộc biểu tình hôm 1/5 ở thủ đô Paris đã nhanh chóng trở thành cuộc đập phá của một số đối tượng cực đoan.

    Bạo lực bùng phát tại cuộc biểu tình trong ngày Quốc tế Lao động 1/5 ở Paris, Pháp. Theo đó, hàng chục nghìn người đổ xuống đường phố để gây áp lực buộc Tổng thống mới tái đắc cử Emmanuel Macron cần có thêm nhiều hành động để hỗ trợ người lao động, theo Bloomberg. 

    Theo báo chí địa phương, cuộc biểu tình hôm 1/5 ở thủ đô Paris đã nhanh chóng trở thành cuộc đập phá của một số đối tượng cực đoan. Nhà chức trách ước tính có khoảng 300 tên côn đồ cực tả đã tham gia vào các cuộc biểu tình.

    Tại Paris, khoảng 1.500 thành viên của lực lượng cơ động (CRS và hiến binh cơ động) đã được huy động, chưa kể các lực lượng cảnh sát khu vực và các lữ đoàn cơ giới trấn áp bạo lực cơ giới (BRAV-M). Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin gọi bạo lực là "không thể chấp nhận được".

    video canh sat phap va nguoi bieu tinh dung do du doi tren duong pho
    Cuộc biểu tình hôm 1/5 ở thủ đô Paris đã nhanh chóng trở thành cuộc đập phá của một số đối tượng cực đoan. Ảnh: Bloomberg.

    “Sẽ có một cuộc chiến về lương hưu, điều đó quá rõ ràng. Cuộc chiến đã được khai hỏa", The Guardian dẫn lời phát ngôn viên công đoàn CGT cánh tả ở Toulouse cho biết. Các công đoàn tham gia biểu tình cho biết kế hoạch mới của ông Macron để tăng tuổi nghỉ hưu có thể dẫn đến các cuộc đình công.

    Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết trên Twitter rằng hầu hết các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, nhưng bạo lực đã bùng phát ở thủ đô. Cảnh sát Paris đã thực hiện khoảng 45 cuộc bắt giữ, trong đó có một phụ nữ vì hành vi tấn công lính cứu hỏa. Ông nói thêm, 8 cảnh sát đã bị thương trong các cuộc biểu tình.

    Theo Reuters, khoảng 250 cuộc biểu tình đã được tổ chức ở Paris và các thành phố khác bao gồm Lille, Nantes, Toulouse và Marseille. Bộ Nội vụ Pháp cho biết tổng cộng 116.500 người đã tham gia biểu tình trên khắp đất nước, trong đó có 24.000 người ở thủ đô.

    video-canh-sat-phap-va-nguoi-bieu-tinh-dung-do-du-doi-tren-duong-pho.mp4

    Video: WION.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-canh-sat-phap-va-nguoi-bieu-tinh-dung-do-du-doi-tren-duong-pho-a536177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan