Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Video: Cháy rừng bùng phát lại trong đêm, người dân hoảng hốt sơ tán

    • DSPL
    ĐS&PL Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn, người dân buộc phải sơ tán trong đêm để đảm bảo an toàn.

    Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn, người dân buộc phải sơ tán trong đêm để đảm bảo an toàn.

    [presscloud]10815[/presscloud]

    Nguồn video: Vietnamnet

    Theo báo Người Đưa Tin, vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng vào trưa 8/7 tại khu vực rừng thuộc núi Nầm, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn đã gây thiệt hại lớn.

    Ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, phối hợp với người dân đã tích cực tham gia khống chế đám cháy nhưng gặp nhiều khó khăn.

    Cháy rừng bùng phát lại trong đêm tại Hà Tĩnh. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Tính đến khoảng 22h ngày 8/7, trên đỉnh đồi núi Nầm đám cháy đã bùng phát trở lại. Để đảm bảo sự an toàn, nhiều hộ dân ở các khu vực chân núi bị cháy đã được sơ tán ngay trong đêm.

    Đại diện UBND huyện Hương Sơn cho biết, suốt đêm 8/7 chính quyền địa phương đã huy động cán bộ huyện, xã, lực lượng kiểm lâm, quân đội và nhân dân dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát vào ban đêm và gió nam thổi mạnh nên hiện chưa thể khống chế đám cháy.

    Vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng cũng đã gây ảnh hưởng đến đường điện 35Kv khiến toàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mất điện.

    Người dân sơ tán trong đêm. Ảnh: Người Đưa Tin

    ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết:

    “Suốt đêm qua, ngọn lửa tại núi Nầm đã bùng phát trở lại, người dân khu vực ảnh hưởng buộc phải vội ôm đồ sơ tán cả đêm."

    Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet cho hay, ông Cù Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Châu cho biết, lửa xuất hiện tại núi Nầm vào trưa nay (8/7) là do lửa cháy từ xã Sơn Thủy lan sang.

    Theo thống kê của Hạt kiểm lâm huyện, từ đầu năm có tới 19 điểm phát lửa, và có tới 4 vụ cháy lớn. Diện tích cháy 160ha, gây thiệt hại khoảng 90ha.

    "Trong đó cơ quan điều tra đang làm rõ một vụ cháy rừng do người dân đốt ruộng gây cháy", hạt kiểm lâm Hương Sơn thông tin.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chay-rung-bung-phat-lai-trong-dem-nguoi-dan-hoang-hot-so-tan-a283411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan