+Aa-
    Zalo

    Video chỉ quay một con tôm hùm nhưng thu hút hơn 13 triệu view, có gì đặc biệt?

    ĐS&PL Đoạn video nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng vì con tôm hùm thuộc dạng “hiếm có khó tìm”.

    Hồi tháng 7/2021, đoạn video về một con tôm hùm của anh Jacob Knowles – ngư dân chuyên đánh bắt hải sản tại bang Maine, New England (Mỹ) đã “khuấy đảo” TikTok, thu hút tới hơn 13 triệu lượt xem, hơn 1,4 triệu lượt thích và 15.400 bình luận.

    Theo tiết lộ của anh Jacob, con tôm hùm trong đoạn video có một điểm vô cùng đặc biệt. Dựa vào kinh nghiệm đi biển nhiều năm, anh phán đoán con tôm này có tuổi đời lên đến hơn 100 tuổi, tương đương với thời gian của một người sống rất thọ.

    reply-to-willpage44-mainelobster-maine-fishing-lobsterfishing-commercialfishing-mainecheck-207-fy-foryou.mp4

    Nguồn video: TikTok @jacob_knowles

    "Mọi người luôn hỏi con tôm hùm lớn nhất mà tôi bắt được là con nào. Thực sự thì tôi không trả lời chính xác được đâu vì tôi không có cách nào để cân chúng trên thuyền...

    Nhưng tôi tin con tôm hùm này là con to nhất tôi từng thấy. Tôi thực sự không biết nó nặng bao nhiêu. Nó phải nặng gần 5kg và có lẽ đã ngót nghét 100 tuổi", người đàn ông hào hứng nói, hai tay nâng con tôm lên trước máy ảnh.

    Được biết, chỉ riêng hai cái càng “khủng” của con vậy này cũng đã nặng ít nhất 1,8 – 2,2 kg. Để mọi người dễ hình dùng hơn, anh Jacob đã cầm lên một con tôm hùm nặng 0,5kg mà anh bắt được trước đó. Con tôm hùm 100 tuổi trông lớn hơn gấp nhiều lần con tôm hùm nhỏ.

    Anh chàng ngư dân vui vẻ chia sẻ: "Thật buồn cười khi nghĩ rằng ông nội và ông cố của tôi, hoặc rất có thể cha tôi đã bắt được con tôm hùm này trước đây rồi thả nó về biển. Chúng tôi sẽ để nó về với thiên nhiên".

    Nói xong, anh Jacob thực sự đã thả con vật khổng lồ trở lại biển. Hành động của anh nhận được “cơn mưa” lời khen từ cư dân mạng.

    Trước đó, một người ở Canada từng bắt được con tôm hùm “khủng” tại vinh Fundy. Theo ước tính, con tôm này dài gần 1,2 m và nặng hơn 10kg.

    Catherine MacDonald, chủ cửa hàng tôm Alma (New Brunswick, Canada) cho biết con tôm hùm có thể đã hàng trăm năm tuổi, được đem lên bờ trong tình trạng sức khỏe tốt.

    Con tôm sau đó đã được bán với giá 230 USD (hơn 5 triệu đồng) cho một người tên Nova Scotia. Người này đã dùng tàu đánh cá chở tôm hùm ra vịnh Fundy rồi thả nó về với biển.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chi-quay-mot-con-tom-hum-nhung-thu-hut-hon-13-trieu-view-co-gi-dac-biet-a530792.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan