+Aa-
    Zalo

    Video: Chiêm ngưỡng tài năng của thủ môn số 1 La Liga

    ĐS&PL (ĐSPL) – Với việc giữ sạch lưới 20 trận sau 38 trận tại La Liga người gác đến trẻ tuổi của Atletico Madird đã đoạt danh hiệu Zamora dành cho thủ môn thủng lưới ít nhất.rn
    (ĐSPL) – Với việc giữ sạch lưới 20 trận sau 38 trận tại La Liga người gác đến trẻ tuổi của Atletico Madird đã đoạt danh hiệu Zamora dành cho thủ môn thủng lưới ít nhất.
    Mùa giải 2013/2014 đang diễn ra theo cách vô cùng ngọt ngào với Atletico Madird. Không chỉ giành quyền vào chung kết Champions League với đội bóng cùng thành phố Real, Los Rojiblancos còn vừa đăng quang La Liga sau 18 năm trời chờ đợi và đón vinh dự lớn khác. Cụ thể thủ môn Thibaut Courtois của họ vừa giành được danh hiệu thủ môn thủng lưới ít nhất tại La Liga.
     Thibaut Courtois.
    Sau 38 trận bắt chính tại giải đấu số 1 xứ đấu bò mùa giải này, người gác đền 22 tuổi đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Chelsea chỉ để thủng lưới 24 bàn trong đó có 20 trận giữ sạch lưới, tỷ lệ lọt lưới chỉ 0,68 bàn/trận, Anh đã qua mặt những đàn anh Diego Lopez của Real Madrid và Gorka Araizoz của Athletic Bilbao để đoạt danh hiệu một cách xứng đáng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Thibaut Courtois đoạt danh hiệu Zamora.
    Xem màn trình diễn của Thiabaut Courtois
    Mùa giải trước ngôi sao người Bỉ đi vào lịch sử La Liga với tư cách là cầu thủ trẻ hay nhất khi mới 21 tuổi lẻ 21 ngày. Thiabaut Courtois cũng là thủ môn đầu tiên của Atletico giành 2 giải Zamora, tiếp theo những bước chân của Tabales, Domingo, Menendez, Rodri, Reina, Abel và Molina. Tuy nhiên so với những đàn anh kể trên, tuyển thủ Bỉ có thành tích ấn tượng hơn hẳn bởi không ai trong số những cái tên kể trên có số lần giữ sạch lưới nhiều hơn Courtois với 27 trận, trong đó 20 tại Liga.
    Trong 3 năm thi đấu cho đội chủ sân Vicente Calderon theo dạng cho mượn thủ thành 22 tuổi này đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý: 1 Europa League (2011/12), 1 Siêu Cúp châu Âu (2012), 1 La Liga (2013/14) và 2 lần có Zamora (2013, 2014).
    Phát biểu sau khi cùng Atletico bước lên bục cao nhất tại La Liga mùa này cũng như giật giải Zamora, Courtois cho biết: "Thật không thể tưởng tượng nổi, trước mùa giải không ai nghĩ chúng tôi sẽ chiến thắng. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc trong ngày lịch sử của Atletico".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chiem-nguong-tai-nang-cua-thu-mon-so-1-la-liga-a33445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan