Video: Con người có thể điều khiển máy tính bằng lưỡi nhờ thiết bị "siêu độc" này


Thứ 5, 10/09/2020 | 02:37


Cùng sự kiện

Thiết bị này gồm một khung hàm giống dụng cụ duy trì sau khi chỉnh nha, gắn với nam châm và một viên bi nhỏ có thể trượt lên trượt xuống.

Thiết bị này gồm một khung hàm giống dụng cụ duy trì sau khi chỉnh nha, gắn với nam châm và một viên bi nhỏ có thể trượt lên trượt xuống, có thể hỗ trợ người khuyết tật và cho phép người đang vướng hai tay vẫn sử dụng được máy tính.


Nguồn: Futurism

Dorothee Clasen, nghiên cứu sinh tại Trường Thiết kế Quốc tế Koln thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Cologne, phát triển thiết bị độc đáo cho phép con người dùng lưỡi để thực hiện các thao tác trên máy tính.

Nó gồm một khung hàm giống dụng cụ duy trì sau khi chỉnh nha, gắn với nam châm và một viên bi nhỏ có thể trượt lên trượt xuống. Người đeo sẽ dùng lưỡi để di chuyển viên bi. Dây cáp của thiết bị nối ra ngoài miệng, kết nối với bộ phát WiFi để gửi thông tin đến một máy tính gần đó. Trong video thử nghiệm, Clasen dùng thiết bị này để chơi một trò chơi điện tử đơn giản.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-con-nguoi-co-the-dieu-khien-may-tinh-bang-luoi-nho-thiet-bi-sieu-doc-nay-a338339.html