+Aa-
    Zalo

    Video: Đụng độ khốc liệt tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà máy thép Azovstal là thành trì chính còn sót lại của Ukraine ở Mariupol, một thành phố đã bị bắn phá liên tục kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vào ngày 24/2.

    Các quan chức Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã cố gắng tấn công nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol (phía Đông Nam Ukraine), nơi bị bao vây vào ngày 24/4 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.

    Chia sẻ trên Facebook, Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng các lực lượng Nga đã nổ súng và thực hiện "các hoạt động tấn công" trong khu vực nhà máy thép Azovstal, cũng như tiến hành các cuộc không kích vào cơ sở hạ tầng dân sự.

    Serhiy Volyna, chỉ huy lực lượng lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Ukraine ở Mariupol, cho biết trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên YouTube hôm 24/4 rằng, Nga đang tấn công khu phức hợp bằng các cuộc không kích và pháo binh.

    "Chúng tôi đang xem xét số lượng người thương vong, tình hình đang rất nguy cấp và có nhiều người bị thương. Đó là một tình huống khó khăn và tình hình đang trở nên tồi tệ hơn", ông Volyna cho biết. 

    video giao tranh khoc liet tai nha may thep azovstal o mariupol
    Nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol, Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Konstantin Ivaschenko, quan chức đã được Nga chỉ định làm thị trưởng Mariupol, phủ nhận các cuộc giao tranh đang diễn ra trong thành phố trong các bình luận được hãng thông tấn Nga TASS chia sẻ.

    Nhà máy thép Azovstal là thành trì chính còn sót lại của Ukraine ở Mariupol, một thành phố đã bị bắn phá liên tục kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vào ngày 24/2. 

    Trước đó, cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych đã viết trên Facebook rằng: "Quân đội Nga đang cố gắng tấn công Azovstal và hơn 1.000 người dân đang ẩn náu tại nhà máy".

    Nga đã phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào người dân trong chiến dịch được gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm phi quân sự hóa và "phi hạt nhân hóa" Ukraine.

    Cuối ngày 24/4, ông Arestovych cho biết trong một đoạn video do văn phòng tổng thống công bố rằng, Ukraine đang đề nghị với Nga một vòng đàm phán "đặc biệt" sẽ được tổ chức tại Mariupol, để thảo luận về số phận của người dân và quân đội Ukraine còn mắc kẹt trong thành phố.

    Các cuộc đàm phán sẽ nhằm thiết lập một lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Mariupol, các hành lang nhân đạo trong "nhiều ngày" và giải phóng hoặc hoán đổi các máy bay chiến đấu Ukraine bị mắc kẹt trong nhà máy Azovstal, ông Arestovych nói.

    Quân đội Nga đã bao vây nhà máy Azovstal vào đầu tháng 3 và dần dần giành quyền kiểm soát phần lớn thành phố Mariupol.

    video-giao-tranh-khoc-liet-tai-nha-may-thep-azovstal-o-mariupol.mp4

    Video: The Sun.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-dung-do-khoc-liet-tai-nha-may-thep-azovstal-o-mariupol-a535277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan