+Aa-
    Zalo

    Video: Hàng trăm người, có cả trẻ 13-14 tuổi đổ xô đãi vàng ở sông Đắk Broai

    • DSPL
    ĐS&PL Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm người dân, trong đó có cả trẻ em chỉ 13-14 tuổi đã đổ xô đến dòng sông Đắk Broai để đào vàng.

    Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm người dân, trong đó có cả trẻ em chỉ 13-14 tuổi đã đổ xô đến dòng sông Đắk Broai để đào vàng.

    [presscloud]17612[/presscloud]

    Những ngày vừa qua, mưa lớn trên địa bàn xã Đăk Pek, xã Đăk Nhoong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đã khiến nhiều đồi núi bị sạt lở kéo theo lượng vàng sa khoáng đổ về sông Đăk Broai.

    Trước cơ hội trên, hàng trăm người dân đã bất chấp nguy hiểm, liều mình ra sông Đăk Broai để đãi vàng. Thậm chí có nhiều trẻ em chỉ 13-14 tuổi cũng nghỉ học để tham gia đãi vàng.

    Tại dòng sông Đăk Broai, mọi người tụ tập thành từng tốp miệt mài đãi vàng. Việc đãi vàng được chia thành nhiều công đoạn. Đầu tiên, mọi người lặn xuống đáy sông xúc cát bỏ vào máng. Sau đó là công đoạn đãi để loại bỏ đất đá và chỉ giữ lại quặng đen có giá trị.

    Hình ảnh người dân đãi vàng. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

    "Những ngày mưa gió, không đi làm rẫy, không làm gì ra tiền nên mọi người rủ nhau đi đãi vàng kiếm tiền mua thức ăn. Nhóm chúng tôi có mấy anh em đãi chung rồi đem bán cho tiệm vàng lấy tiền chia nhau. Hôm nào ít thì được 50.000 đồng, nhiều cũng được hơn trăm ngàn", báo Người lao động dẫn lời anh Huy, một thanh niên đãi vàng.

    Được biết, khu vực sông Đăk Broai nằm ngay phía hạ lưu đập thủy điện Đăk Pru 1 rất nguy hiểm nếu thủy điện bất ngờ xả lũ.

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Khắc Tụ, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pék, huyện Đắk Glei cho biết, lực lượng công an xã cũng nhiều lần khuyến cáo, nhắc nhở người dân không đào đãi vàng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đi khỏi thì đâu lại vào đấy.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hang-tram-nguoi-co-ca-tre-13-14-tuoi-do-xo-dai-vang-o-song-dak-broai-a345952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan