+Aa-
    Zalo

    Video: Israel giáng đòn hỏa lực, phá tan tổ hợp phòng không Pantsir tối tân của Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố video cho thấy một tổ hợp phòng không Pantsir của quân đội Syria đã bị đánh trúng trong cuộc không kích ngày 20/1.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố video cho thấy một tổ hợp phòng không Pantsir của quân đội Syria đã bị đánh trúng trong cuộc không kích ngày 20/1.

    [presscloud]7217[/presscloud]

    Trong video, những hình ảnh nhiều khả năng được camera trên tên lửa "tự sát" Delilah thu lại cho thấy tổ hợp Pantsir đang liên tục khai hỏa để ngăn chặn đòn tấn công của Israel. Quả tên lửa này tiếp tục hướng về phía mục tiêu và lao thẳng vào vị trí ngang thân của tổ hợp Pantsir, khiến hệ thống này bị phá hủy.

    Delilah được đánh giá là một trong những loại tên lửa hành trình nguy hiểm nhất của Israel. Sau khi được phóng từ tiêm kích, loại tên lửa này có khả năng quần thảo trên bầu trời, lựa chọn mục tiêu giá trị nhất rồi lao thẳng vào theo lệnh điều khiển của phi công. Dù chỉ mang đầu đạn 30 kg, tên lửa Delilah có thể gây thiệt hại nặng nề do độ chính xác của nó.

    Đây không phải lần đầu tiên tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Syria bị phá hủy trong các đòn không kích của không quân Israel. Giới chuyên gia quân sự cho rằng trải qua nhiều lần thực chiến, hệ thống Pantsir đang bộc lộ một số hạn chế trước các khí tài hiện đại của Israel và tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi chúng được triển khai chiến đấu bằng chiến thuật sai lầm, theo Defence Blog.

    "Trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 8/2018, những hệ thống phòng không tự hành Tor-M2U đóng quân tại căn cứ Hmeymim đã đánh chặn tới 80 mục tiêu trên không và đạt tỷ lệ thành công 80%, trong khi con số này với Pantsir-S1 là 19%", Viktor Murakhovsky, tổng biên tập tạp chí Kho vũ khí Tổ quốc của Nga cho biết hồi cuối năm ngoái.

    Hệ thống phòng không Pantsir do Nga phát triển từ năm 1992, có mặt trong biên chế quân đội nước này từ năm 2012, được trang bị 12 ống phóng tên lửa tầm gần và hai pháo 30 mm.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-israel-giang-don-hoa-luc-pha-tan-to-hop-phong-khong-pantsir-toi-tan-cua-syria-a260348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan