+Aa-
    Zalo

    Video: Kinh hoàng núi lửa Anak Krakatau tiếp tục phun trào dữ dội sau thảm họa sóng thần ở Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh quay từ buồng lái máy bay cho thấy núi lửa Anak Krakatau phun ra lớp lớp tro bụi và dung nham xuống biển, tạo thành các cột khói khổng lồ trên không.

    Cảnh quay từ buồng lái máy bay cho thấy núi lửa Anak Krakatau phun ra lớp lớp tro bụi và dung nham xuống biển, tạo thành các cột khói khổng lồ trên không.

    [presscloud]6416[/presscloud]

    Video: Daily Mail

    Cơ trưởng Mykola làm việc tại hãng hàng không Susi Air được cử đến để đánh giá tình hình thiệt hại tại khu vực Banten, thuộc tỉnh miền tây Java, Indonesia sau trận sóng thần tràn vào khu vực này hôm 22/12.

    Cảnh quay từ buồng lái máy bay cho thấy núi lửa Anak Krakatau phun ra lớp lớp tro bụi và dung nham xuống biển, tạo thành các cột khói khổng lồ trên không.

    Sóng thần quét sạch mọi thứ khi tràn vào bờ - Ảnh: AFP.

    Trong diễn biến có liên quan, Reuters dẫn lời Sutopo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB), ngày 24/12 cho biết: "Ít nhất 373 người đã thiệt mạng, 1.459 người bị thương và 128 người vẫn mất tích. Cảnh báo sóng lớn sẽ được duy trì tới ngày 26/12".

    Dwikorita Karnawati, người đứng đầu Cơ quan Khí tượng Indonesia, xác nhận trận sóng thần xuất hiện sau khi một mảng rộng 0,64 km2 ở sườn tây nam núi lửa Anak Krakatau đổ sụp xuống biển, gây lở đất dưới biển. Sóng thần kết hợp với triều cường tạo ra những cơn sóng cao 3 mét, tấn công vùng bờ biển phía nam đảo Sumatra và phía tây đảo Java vào tối 22/12.

    Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm sóng thần ở eo biển Sunda vẫn rất cao khi núi lửa Anak Krakatau trở nên bất ổn sau đợt phun trào mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-kinh-hoang-nui-lua-anak-krakatau-tiep-tuc-phun-trao-du-doi-sau-tham-hoa-song-than-o-indonesia-a256446.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan