+Aa-
    Zalo

    Video: Lặn trong hang Tham Luang nguy hiểm tới mức nào

    • DSPL
    ĐS&PL Để ra khỏi hang Tham Luang, thợ lặn chuyên nghiệp cần phải mất tới ba giờ, đồng thời phải liên tục dừng lại giữa chừng, thay bình dưỡng khí.

    Hang Tham Luang là một trong những hang động dài và ngoằn nghèo nhất của Thái Lan. Thợ lặn chuyên nghiệp để ra khỏi hang cần phải mất tới ba giờ, đồng thời phải liên tục dừng lại giữa chừng, thay bình dưỡng khí.

    [presscloud]3230[/presscloud]

    Theo các thợ lặn tham gia nỗ lực tìm kiếm cứu nạn suốt 12 ngày qua, nước bên trong hang đục ngầu vì bùn và khá lạnh.

    Kỹ sư kiêm thợ lặn hang động người Australia Ron Allum nhận xét, ngay cả với một thợ lặn giàu kinh nghiệm, hành trình này cũng "khá đáng sợ". "Kể cả có đèn đi chăng nữa, tất cả những gì họ nhìn thấy chỉ là một màn nâu mờ ảo phía trước mặt. Họ không có tầm nhìn", ông cho hay.

    Những thợ lặn từ Hội đồng Giải cứu Hang động Anh tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn ước tính hệ thống hang Tham Luang, nơi động bóng nhí mắc kẹt, dài khoảng 10 km.

    "Chúng tôi khá chắc chắn rằng lũ trẻ đang ở sâu trong hang khoảng hai km, mà cứ mỗi một km lại gặp những đoạn ngập nước... Nước có khi chạm cả trần hang", Phó chủ tịch Hội đồng Giải cứu Hang động Anh Gary Mitchell cho biết.

    Theo Mitchell, với những thợ lặn chuyên nghiệp, để ra khỏi hang, họ cần mất tới ba giờ khi phải liên tục dừng lại giữa chừng, thay bình dưỡng khí. "Đó là một quá trình chậm chạp", ông nhấn mạnh.

    Các thợ lặn làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng - Ảnh: AP

    Anmar Mirza, điều phối viên Ủy ban Giải cứu Hang động Quốc gia Mỹ, nhận định việc đảm bảo an toàn 100% cho quãng đường lặn khỏi hang của đội bóng nhí dường như là bất khả thi.

    Ông Allum cho rằng khi mà những thành viên đội bóng nhí mới chỉ từ 11 đến 16 tuổi, việc các em rơi vào hoảng loạn trong lúc lặn là điều dễ xảy ra. Nếu gặp một dòng nước mạnh ngược chiều, lũ trẻ hoàn toàn có thể mất kiểm soát.

    Hôm nay, 6/7, cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL của Thái Lan đã thiệt mạng vì thiếu oxy khi đang làm nhiệm vụ đặt các bình khí dọc đoạn đường khoảng 3,2 km trong hang Tham Luang. Đây là sự cố vô cùng đau lòng đối với tất cả mọi người. Quốc vương Thái Lan tuyên bố tang lễ của Kunan sẽ do hoàng gia chi trả.

    Cùng ngày, Thanes Weerasin, Chủ tịch Viện Kỹ thuật Thái Lan và là kỹ sư trưởng trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt tại hang Tham Luang, cho biết các chuyên gia đang nghiên cứu một đường hầm lớn sâu tới 100 m mới được phát hiện, nơi họ có thể khoan xuống và tạo thành lối đi để đưa các cậu bé thoát ra ngoài. Đội cứu hộ đang cố gắng hết sức để tìm ra giải pháp an toàn nhất để đưa đội bóng mắc kẹt ra ngoài.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lan-trong-hang-tham-luang-nguy-hiem-toi-muc-nao-a235564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan