+Aa-
    Zalo

    Video: Lạnh người dòng lũ vô tình đổ về từ thượng nguồn quét sạch mọi thứ ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Các khu vực và thành phố xung quanh lưu vực sông Dương Tử (Trung Quốc) vừa trải qua trận lũ số 4 từ thượng nguồn con sông này đổ về.

    Các khu vực và thành phố xung quanh lưu vực sông Dương Tử (Trung Quốc) vừa trải qua trận lũ số 4 từ thượng nguồn con sông này đổ về.

    [presscloud]16690[/presscloud]

    Video dòng lũ đổ về từ thượng nguồn quét sạch mọi thứ ở Trung Quốc. Nguồn: Haokan

    Theo cục Thủy lợi thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, vào lúc 21h30 ngày 14/8, trận lũ số 4 trên sông Dương Tử số 4 đã đi qua thành phố "một cách thuận lợi".

    Cùng ngày, ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão hạn hán thành phố Trùng Khánh đã ra thông báo khẩn điều chỉnh mức độ cảnh báo lũ khẩn cấp từ cấp III lên cấp độ II, đồng thời lên kế hoạch ứng phó để đảm bảo an toàn cho các thị trấn 2 bên bờ sông Dương Tử.

    Đội cứu hộ khẩn cấp toàn diện đã giúp người dân di tản ở thành phố Trùng Khánh. Ảnh: Nhật báo Trùng Khánh

    Mùa lũ lớn ở Trung Quốc năm nay bắt đầu vào ngày 1/6 khi những trận mưa như trút nước tấn công một số tỉnh và khiến mực nước ở các sông và hồ, bao gồm cả sông Dương Tử, đe doạ đập Tam Hiệp.

    Trên toàn Trung Quốc, có tổng cộng 634 con sông đã xảy ra lũ lụt trong năm nay với lượng nước vượt quá mức cảnh báo, trong đó 194 con sông có nước vượt quá mức đảm bảo và 53 con sông phá kỷ lục lịch sử.

    Cho đến nay, thảm họa lũ lụt đã khiến hơn 200 người ở Trung Quốc thiệt mạng và mất tích, gây thiệt hại trực tiếp đến kinh tế 178,96 tỉ NDT (khoảng 25,78 tỉ USD).

    Hoa Vũ(Theo Nhật báo Trùng Khánh)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lanh-nguoi-dong-lu-vo-tinh-do-ve-tu-thuong-nguon-quet-sach-moi-thu-o-trung-quoc-a335052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan