+Aa-
    Zalo

    Video: Liên quân SDF - Mỹ tấn công hang ổ cuối cùng của IS ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ngày 16/2 đã giải phóng thành công hang ổ cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng ở miền Đông nước này.

    Lực lượng vũ trang Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ngày 16/2 đã giải phóng thành công hang ổ cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại miền Đông nước này.

    [presscloud]7725[/presscloud]

    Liên quân SDF - Mỹ tấn công hang ổ cuối cùng của IS ở Baghouz (Syria). Nguồn: RT

    Hôm 9/2, lực lượng đối lập chính tại Syria, SDF đã mở chiến dịch tổng tấn công nhằm quét sạch khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi hang ổ cuối cùng ở Syria, trong một thị trấn nhỏ mang tên Baghouz ở miền đông nước này.

    SDF đã triển khai một chiến dịch nhằm đánh bật IS khỏi Deir Ezzor vào tháng 9 năm ngoái. Hơn 37.000 người, chủ yếu là vợ con của các phần tử thánh chiến đã rời khỏi lãnh thổ IS kiểm soát kể từ khi SDF tăng cường tấn công vào tháng 12, theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR).

    Tổ chức này cũng cho biết, SDF ngày 16/2 đã giải phóng thành công hang ổ cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại miền Đông nước này, khi các tay súng cố thủ ở đây bỏ súng đầu hàng.

    Các thành viên SDF ở miền Đông Syria. Ảnh: AP

    Vài trăm tay súng IS, đa số là những chiến binh nước ngoài đã đầu hàng trước Lực lượng Dân chủ Syria trong 2 ngày qua. Hiện có thể vẫn còn 1 số tay súng vẫn đang lẩn trốn dưới các hầm được đào sâu trong lòng đất.

    SDF cũng phải tấn công dè chừng để còn giải phóng các tù nhân bị IS giam giữ, khi trong những ngày gần đây họ mới trả tự do được cho 10 người.

    Trong khi đó, IS được cho là sẽ không dễ dàng từ bỏ căn cứ cuối cùng của chúng. "Một số người có thể ngạc nhiên thấy Baghouz vẫn chưa thất thủ. Nhưng tiếng súng đã dừng. Khu vực này nằm trong tầm bắn của chúng tôi. Chúng tôi di chuyển thận trọng bởi còn hàng ngàn dân thường đang bị giữ làm lá chắn sống", Tư lệnh chiến dịch của SDF, tướng Chia Kobani giải thích.

    Theo SDF, khu vực do IS kiểm soát ở miền đông Syria đã giảm từ 1.000 m2 hôm 15/2, xuống 700m2 vào ngày 16/2. Ở thời kỳ đỉnh cao, IS đã kiểm soát một khu vực rộng tương đương nước Anh, với trên 10 triệu dân.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lien-quan-sdf---my-tan-cong-hang-o-cuoi-cung-cua-is-o-syria-a263153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan