+Aa-
    Zalo

    Video: Lũ quét ầm ầm tấn công thị trấn cổ 2.000 năm tuổi ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Mưa lớn kéo dài liên tục đã khiến nước ở một số nhánh sông tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) tràn bờ, dẫn đến tình trạng ngập úng và lũ quét ảnh hưởng đến nhiều vùng lân cận.

    Mưa lớn kéo dài liên tục đã khiến nước ở một số nhánh sông tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) tràn bờ, dẫn đến tình trạng ngập úng và lũ quét ảnh hưởng đến nhiều vùng lân cận.

    [presscloud]16848[/presscloud]

    Video lũ quét ầm ầm chảy qua Bình Lạc cổ trấn. Nguồn: Shandian

    Cơn mưa xối xả kéo dài liên tục từ ngày 29/8 đã khiến mực nước nhiều nhánh sông tại địa bàn tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) tràn bờ, gây ra tình trạng ngập úng lũ quét ở nhiều nơi.

    Các nhân chứng có mặt tại Bình Lạc cổ trấn (thành phố Cùng Lai, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) cho hay, cho đến 18h ngày 30/8, nước lũ dâng cao đột ngột, trong vòng nửa tiếng đồng hồ đã dâng cao đến ngực của một người lớn, cho đến sáng 31/8 nước lũ vẫn chưa rút.

    [presscloud]16849[/presscloud]

    Video Bình Lạc cổ trấn đổ nát sau lũ quét. Nguồn: Sina

    Đến chiều cùng ngày, phóng viên của hãng tin 163 đã có mặt tại thị trấn hơn 2.000 năm tuổi này, để ghi nhận những hình ảnh đầu tiên sau khi dòng lũ chảy qua.

    Bác Ngụy (86 tuổi) cùng vợ (82 tuổi) đang dạo quanh con phố hoang tàn dù đã được dọn dẹp sơ bộ sau khi lũ rút.

    "6h tối qua, cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm thì lũ kéo đến. Chúng tôi còn chả kịp ăn cơm, thậm chí còn chả kịp mang theo đồ đạc gì, bởi trong chớp mắt nước đã dâng đến ngực chúng tôi rồi. Hiện, con trai và con dâu tôi đang dọn dẹp ở nhà. Hôm qua, nước nhấn chìm cả căn nhà. Bạn thấy đấy, ngay cả những bộ quần áo vợ chồng tôi đang mặc, cũng là mượn từ một người hàng xóm. Tôi sống ở đây hàng chục năm này rồi, nhưng đây là lần đầu tiên thấy dòng nước lớn như vậy", bạc Ngụy chia sẻ với 163.

    Bình Lạc cổ trấn nằm cách thành phố Thành Đô 93km về phía tây nam và cách thành phố Cùng Lai 18km về phía tây nam, là một di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng ở Trung Quốc, được hình thành từ thời Tây Hán vào những năm 150 trước Công Nguyên.

    Hoa Vũ(Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lu-quet-am-am-tan-cong-thi-tran-co-2000-nam-tuoi-o-trung-quoc-a337294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan