+Aa-
    Zalo

    Video: Lực lượng Ukraine tiếp tục phá hủy kho đạn Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video do Zenger News đăng tải ghi lại khoảnh khắc lực lượng quân đội Ukraine được cho là đã phá hủy thêm một kho đạn khác của Nga.

    Các vụ nổ lớn xảy ra tại Ukraine khi lực lượng quân đội nước này được cho là đã phá hủy thêm một kho đạn khác của Nga ở Kadiivka, thuộc vùng Luhansk của Ukraine, theo Newsweek. 

    video luc luong ukraine tiep tuc pha huy kho dan nga
    Ukraine phá hủy kho đạn của quân đội Nga. Ảnh: Zenger News.

    Động thái này phù hợp với chiến lược đang diễn ra của Ukraine nhằm vào các kho đạn của Nga trong những tuần gần đây. Mục tiêu của họ là tước đoạt vũ khí có giá trị của quân đội Nga mà họ cần để tiếp tục thực hiện cuộc xâm lược của mình tại Ukraine. 

    Những hình ảnh thu được từ Trung tâm Tuyển dụng và Hỗ trợ Xã hội Khu vực Chernihiv vào hôm 18/7 (giờ địa phương), cùng với một tuyên bố cho biết: “Quân đội Ukraine đã giáng một đòn nữa vào các nhà kho của những người chiếm đóng".

    video-luc-luong-ukraine-tiep-tuc-pha-huy-kho-dan-nga.mp4

    Ukraine phá hủy kho đạn của Nga. Video: Zenger News. 

    Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2. Hoạt động này đã kéo dài đến ngày thứ 145, tính đến hôm 19/7. 

    Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng từ ngày 24/2-18/7, lực lượng Nga đã thiệt hại khoảng 38.450 người, 1.687 xe tăng, 3.886 xe bọc thép chiến đấu, 849 đơn vị pháo binh, 248 hệ thống tên lửa phóng loạt, 113 hệ thống phòng không, 220 máy bay chiến đấu, 188 máy bay trực thăng, 690 máy bay không người lái, 166 tên lửa hành trình, 15 tàu chiến, 2.753 phương tiện cơ giới và tàu chở nhiên liệu, cùng 70 đơn vị thiết bị đặc biệt.

    Về diễn biến khác trong cuộc chiến Nga-Ukraine, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cách chức người đứng đầu cơ quan an ninh và tổng công tố của Ukraine, nói rằng hơn 60 nhân viên của họ đã "làm việc chống lại" đất nước trên các vùng lãnh thổ hiện do Nga chiếm đóng.

    Các quan chức quân sự Ukraine cho biết, Nga đang chuẩn bị giai đoạn tiếp theo của cuộc xâm lược sau khi Moscow nói rằng các lực lượng của họ ở Ukraine sẽ gia tăng các hoạt động quân sự ở "tất cả các khu vực hoạt động".

    Phía Ukraine cho biết dường như quân đội Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào thành phố Sloviansk, ở miền Đông Donetsk.

    Trang Newsweek dẫn thông tin từ bộ Quốc phòng Anh, Nga cũng đang củng cố các vị trí quân sự phòng thủ tại các khu vực mà nước này hiện đang chiếm giữ ở miền Nam Ukraine.

    Bích Thảo (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-luc-luong-ukraine-tiep-tuc-pha-huy-kho-dan-nga-a545039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan