+Aa-
    Zalo

    Video: Mãn nhãn khoảnh khắc phi công Su-25 biểu diễn tuyệt kỹ bay sát đất

    • DSPL
    ĐS&PL Một số người đã phải chạy khỏi đường băng khi phi công của chiếc Su-25MS1 thực hiện kỹ thuật bay táo bạo, chao liệng sát mặt đất.

    Một số người đã phải chạy khỏi đường băng khi phi công của chiếc Su-25MS1 thực hiện kỹ thuật bay táo bạo, chao liệng sát mặt đất.

    [presscloud]5032[/presscloud]

    Theo David Cenciotti, cây viết của tờ The Aviationist cho biết những hình ảnh này được ghi lại ở căn cứ không quân Melitopol, Đông nam Ukraine. Đây không phải là lần đầu tiên các phi công Ukraine thực hiện các pha mạo hiểm như vậy. 

    Một video được ghi lại vào năm 2014 cho thấy một phi công điều khiển chiếc Su-24 đã thực hiện cú hạ cánh ở tầm thấp tại một căn cứ không quân của Ukraine.

    Tháng 6/2018, một phi công Ukraine đã lái chiếc Su-25 bay sát trên mặt biển ở vùng đông nam Zaporizhia với khoảng cách chỉ 10 m. Các quan chức quân đội nước này sau đó xác nhận đó là một phần trong cuộc tập trận thường lệ. 

    Theo nhận định của nhiều chuyên gia về hàng không quân sự, trong tác chiến trước đây, bay thấp mang lại rất nhiều lơi thế cho bên thực hiện chiến thuật này.

    Máy bay tấn công mặt đất của Sukhoi Su-25 Frogfoot của Nga bắn rocket trong cuộc thi đấu hàng không Aviadarts ở Dubrovichi thuộc vùng Ryazan, Nga

    Xét về công nghệ, chiến thuật bay thấp nhằm né tránh sự phát hiện bằng radar mặt đất của đối thủ, tầm bị phát hiện bằng radar so với khi bay ở tầm cao và tầm vừa rút ngắn chênh nhau từ 3 đến 4 lần.

    Tuy nhiên, bay ở tầm thấp, các máy bay bên tác chiến sẽ bị mất liên lạc vô tuyến với các trạm chỉ huy mặt đất và mất liên lạc trong đội hình, không phát huy được các phương tiện radar mang theo và cũng không phát huy được ưu thế các hệ thống dẫn đường tầm gần và tầm xa.

    Các phi công buộc phải dùng mắt thường quan sát mục tiêu. Ngoài ra, khi bay thấp, họ không thể tấn công ồ ạt mà phải hoạt động theo từng tốp nhỏ, do đó số bom đạn sử dụng bị hạn chế.

    Ngoài ra, khi bay ở tầm thấp, Không quân Ukraine có thể dễ dàng bị sa vào mạng lưới hỏa lực của pháo phòng không cỡ nhỏ lạc hậu 20mm và 37mm. Chính vì vậy mà trong tác chiến hiện đại, bay thấp đã không còn phát huy tác dụng và những bài bay kiểu này chỉ được thực hiện trong bay biểu diễn gây thích thú cho người xem.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-man-nhan-khoanh-khac-phi-cong-su-25-bieu-dien-tuyet-ky-bay-sat-dat-a248659.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan